Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Một số lãnh đạo bộ còn trì trệ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
22/01/2019 08:45 GMT+7

Chiều 21.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng để nhìn lại hoạt động của tổ này trong năm qua và triển khai các nhiệm vụ trọng yếu trong năm 2019.

* VN cần sớm có trạm điều khiển vệ tinh
Theo Thủ tướng, có nhiều việc đáng ra phải làm nhanh, nhưng một số cơ quan, đơn vị cứ "đưa qua đưa lại"; chưa mạnh dạn cải cách; còn tình trạng tham nhũng chính sách, nên môi trường kinh doanh chưa tốt; một số lãnh đạo bộ còn trì trệ.
Người đứng đầu Chính phủ chỉ ra rằng, ngay cả trong cải cách thì cách thức xây dựng thể chế còn có vấn đề chưa ổn. Đó là tình trạng còn giao khoán cho một "ông chuyên viên" rồi cứ thế trình lên. Điều này nguy cơ tạo ra thể chế lạc hậu, trắc trở, lợi ích nhóm. Do đó, chống tham nhũng chính sách rất quan trọng.
Thủ tướng yêu cầu Tổ công tác tăng cường kiểm tra công tác xây dựng thể chế chính sách, đồng thời theo dõi, đôn đốc, báo cáo cụ thể cho Thủ tướng, các phó thủ tướng. Trong năm 2019, tổ công tác ưu tiên kiểm tra thực thi công vụ của các bộ trong bộ máy hành chính; đi sâu kiểm tra chất lượng công việc để “làm sao cán bộ công chức phải chuyển biến thực sự, có lực đẩy tự thân, giảm lực kéo của Thủ tướng”; đồng thời lưu ý, chống tham nhũng vặt, đạo đức công vụ cần được coi là trọng điểm kiểm tra của Tổ công tác.
* Chiều cùng ngày, tại cuộc gặp mặt nhóm kỹ sư, các nhà khoa học trẻ đã chế tạo thành công vệ tinh MicroDragon vừa được tên lửa của Nhật Bản phóng vào quỹ đạo hôm 18.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về chủ trương phát triển hạ tầng công nghệ vũ trụ ở VN mà điều đầu tiên là có trạm điều khiển vệ tinh và giao Bộ KH-ĐT sớm trình Thủ tướng xem xét, quyết định dự án công nghệ vũ trụ ở VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.