Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Trị cần phải tự vươn lên

17/04/2016 18:44 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của T.Ư, của các tổ chức, các doanh nghiệp, Quảng Trị cần có tinh thần tự vươn lên, chủ động sáng tạo để phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của T.Ư, của các tổ chức, các doanh nghiệp, Quảng Trị cần có tinh thần tự vươn lên, chủ động sáng tạo để phát triển.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với các đại biểu bên lề hội nghị - Ảnh: Nguyễn Phúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với các đại biểu bên lề hội nghị - Ảnh: Nguyễn Phúc
* UBND tỉnh Quảng Trị trao quyết định đầu tư cho 18 dự án
Ngày 17.4, tỉnh Quảng Trị và Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức hội nghị “Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2016”.
Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình; lãnh đạo các Bộ ngành T.Ư, Ngân hàng BIDV, tỉnh Quảng Trị và hơn 450 đại biểu đến từ các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi đầu tư cho Quảng Trị trong chuyến công tác địa phương đầu tiên 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã trình bày về tiềm năng, lợi thế cũng như những thành quả đã đạt được của Quảng Trị trong nhiều năm và khát vọng kêu gọi đầu tư để tỉnh này phát triển.
“Chúng tôi xin cam kết sẽ nỗ lực hết mình để đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư làm ăn lâu dài, có hiệu quả và bền vững tại Quảng Trị”, ông Chính nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi đầu tư cho Quảng Trị trong chuyến công tác địa phương đầu tiên 2 Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị trao các quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp
Trong khi đó, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV đề xuất Chính phủ cần có cơ chế chính sách đặc thù để tạo cú hích cho Quảng Trị phát triển. Đối với các nhà đầu tư, ông Hà gửi gắm: “Lựa chọn đầu tư ở Quảng Trị trước hết chúng ta nên nghĩ ở đó còn có giá trị tri ân”.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sáng kiến phối hợp tổ chức sự kiện này của tỉnh Quảng Trị và BIDV. Theo Thủ tướng, Quảng Trị có nhiều thế mạnh về giao thông, về hành lang kinh tế đông tây, sở hữu nhiều di sản và truyền thống con người...
 Thủ tướng gợi ý Quảng Trị nên chú trọng phát triển liên kết vùng; tạo môi trường đầu tư tốt, xây dựng cơ chế đặc biệt cho doanh nghiệp phát triển; đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động.
Thủ tướng nhấn mạnh Quảng Trị cần có tinh thần tự vươn lên, chủ động sáng tạo để phát triển, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của T.Ư, của các tổ chức, các doanh nghiệp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi đầu tư cho Quảng Trị trong chuyến công tác địa phương đầu tiên 3Đại diện BIDV (trái) ký hợp đồng tài trợ vốn cho một doanh nghiệp
Cũng trong phát biểu của mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, đầu tư cho Quảng Trị, một mảnh đất thiêng liêng nhưng khó khăn bậc nhất của cả nước.
Trong khuôn khổ của hội nghị, 18 dự án có tổng mức đầu tư 10.646,7 tỉ đồng được lựa chọn để UBND tỉnh Quảng Trị trao quyết định chủ trương đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.