Thủ tướng Thái xin lỗi về phát biểu gây sốc

18/09/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 18.9 đã xin lỗi về phát biểu gây sốc sau vụ 2 du khách Anh bị sát hại ở nước này.

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 18.9 đã xin lỗi về phát biểu gây sốc sau vụ 2 du khách Anh bị sát hại ở nước này, theo đài BBC.


Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha - Ảnh: AFP

Trong phát biểu đưa ra hôm 17.9, 2 ngày sau khi thi thể của 2 du khách Hannah Witheridge và David Miller được tìm thấy trên đảo du lịch Koh Tao, ông Prayuth đã nói: “Họ nghĩ rằng đất nước của chúng ta xinh đẹp và an toàn nên họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, như mặc bikini và đi dạo khắp nơi. Họ có thể an toàn không khi chỉ mặc bikini? Trừ phi họ không xinh đẹp mà thôi!”.

Phát biểu của ông Prayuth lập tức gây phẫn nộ, và Đại sứ quán Anh cho biết họ đã liên hệ với giới chức Thái Lan để làm rõ phát biểu của thủ tướng nước này.

“Tôi xin lỗi vì đã gây tổn thương cho mọi người”, ông Prayuth nói tại một cuộc họp báo hôm 18.9. Ông khẳng định không có ý định chỉ trích bất kỳ ai, và rằng Thái Lan vẫn an toàn đối với du khách.

Vụ sát hại vẫn đang được điều tra và chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Tướng Prayuth là lãnh đạo quân đội khi ông chỉ huy cuộc đảo chính hồi tháng 5. Ông trở thành thủ tướng hồi tháng trước.

Ngành du lịch Thái Lan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ đảo chính cũng như lệnh giới nghiêm và việc áp đặt thiết quân luật sau đó.

Trùng Quang

>> Cảnh sát Thái Lan truy lùng nghi phạm đánh chết hai du khách Anh
>> n xá quốc tế chỉ trích chính quyền quân sự Thái Lan
>> Thủ tướng Thái Lan rút khỏi quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.