Thú vị tour đạp xe quanh bán đảo Sơn Trà

26/12/2016 13:11 GMT+7

Những người yêu thích môn xe đạp thể thao từ nay sẽ có một hành trình mới vô cùng thú vị: đạp xe khám phá Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

Sáng 25.12, tại Công viên biển Đông (Đà Nẵng), Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã chính thức phát động  “Tour xe đạp – hành trình khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, Đà Nẵng” nằm trong Chương trình “Thành phố Xanh quốc tế”.

Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thành viên các CLB xe đạp tại Đà Nẵng và miền Trung tham gia chương trình với lộ trình hơn 35km, bao gồm chặng đường bằng và đường núi.


Tour xuất phát từ Công viên biển Đông, theo đường Võ Nguyên Giáp lên chùa Linh Ứng, băng qua Intercontinental, đến Hố Sâu, và chinh phục đỉnh Tiên Sa. Đây là điểm đạt độ cao 600m so với mực nước biển, cũng là đoạn đường ngoằn ngoèo nhất, khó khăn nhất, đặc biệt là sinh cảnh rừng tự nhiên đẹp nhất.

 

Đích đến sẽ là Nhà Vọng cảnh, sao đó sẽ vòng xuống  Yết Kiêu, Lê Đức Thọ và kết thúc hành trình. 

Thông qua hành trình đạp xe, chương trình góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen cho cộng đồng về giao thông xanh, bền vững, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, đặc biệt là Voọc Chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà, loài linh trưởng đặc hữu của thành phố.

Hiện tại, các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Đà Nẵng đang xúc tiến để đưa tour vào khai thác phục vụ người dân và du khách trước thềm năm mới 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.