Thúc đẩy hợp tác thanh niên hai nước Việt – Trung

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/08/2018 07:42 GMT+7

Chiều 13.8, đoàn đại biểu của Đoàn TNCS Trung Quốc với 96 đại biểu đã tới Việt Nam và bắt đầu chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 18.

Ngay sau khi đến VN, đoàn đại biểu cấp cao do Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Phó Chấn Bang dẫn đầu đã chào xã giao Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại trụ sở T.Ư Đoàn. Tiếp đoàn có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn.
Anh Lê Quốc Phong đã giới thiệu và thông tin về sự thành công của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chúc mừng thành công của Đại hội Đoàn TNCS Trung Quốc. Anh Lê Quốc Phong cho rằng: mối quan hệ của thanh niên hai nước đã có truyền thống tốt đẹp, đặc biệt là thanh niên các tỉnh biên giới. Anh Phong mong muốn hợp tác thanh niên hai nước sẽ thực hiện những ý tưởng nội dung đã thống nhất như: tiếp tục phát triển trong hợp tác báo chí và đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn. Thông qua hoạt động lần này của Đoàn TNCS Trung Quốc, hai tổ chức sẽ có nội dung hợp tác mới, chương trình mới để thúc đẩy hoạt động thanh niên hai nước.
Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Phó Chấn Bang đã thông tin về đoàn đại biểu của Đoàn TNCS Trung Quốc và bày tỏ mong muốn sẽ học hỏi những kinh nghiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì hai nước có những tương đồng. Bí thư Đoàn TNCS Trung Quốc đề nghị hai tổ chức tiếp tục làm phong phú hoạt động giao lưu như mở rộng hơn, hợp tác sâu hơn; tăng cường trao đổi kinh nghiệm công tác về thanh niên hai nước...
Anh Lê Quốc Phong đã ghi nhận những đề nghị của Đoàn TNCS Trung Quốc và mong muốn sau khi thăm và làm việc tại VN, Đoàn TNCS Trung Quốc có thể hiểu hơn về đất nước, con người, thanh niên VN để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. “Chúng tôi tin rằng với sự lãnh đạo của hai Đảng thì Đoàn thanh niên hai nước đã có mối quan hệ tốt đẹp và sẽ tiếp tục có mối quan hệ sâu rộng hơn, nhằm thúc đẩy tiềm năng thanh niên hai nước, góp phần phát triển đất nước mình”, anh Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.