Theo Sở GTVT, hiện nay, Ban Giao thông đang chiếm dụng mặt đường khu vực nút giao An Phú để triển khai thi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú, TP.Thủ Đức. Vì vậy, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm, đặc biệt tại giao lộ đường song hành cao tốc HLD - đường Nguyễn Thị Định.
Để giải quyết vấn đề này, Sở đề nghị Công ty TNHH Bất động sản Nguyên Phương - chủ đầu tư dự án đường song hành cao tốc HLD - đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Mai Chí Thọ. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ tạo trục đường xuyên suốt từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Mai Chí Thọ, giảm áp lực giao thông tại khu vực điểm quay đầu cầu Bà Dạt trên đường dẫn vào cao tốc.
Cùng với đó, Sở GTVT TP đề nghị Ban Giao thông chủ động phối hợp với Công ty Nguyên Phương, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu phương án tổ chức giao thông tại khu vực giao lộ đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - đường Nguyễn Thị Định, nút giao An Phú. Việc này nhằm kéo giảm tình trạng ùn ứ giao thông trong quá trình thi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú.
Dự án xây dựng đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.Thủ Đức) có tổng mức đầu tư 869 tỉ đồng, khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng. Tuy nhiên, dự án bị vướng mặt bằng cũng như thủ tục thanh toán theo hợp đồng BT nên gần 6 năm khởi công mới dần hoàn thiện.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 3,3 km. Trong đó đoạn từ nút giao An Phú (đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp) dài gần 2,8 km đã hoàn thiện, thông xe từ tháng 9.2023.
Bình luận (0)