Theo đó, các giấy tờ cá nhân như: khai sinh, hộ khẩu, CMND, bằng cấp và các loại giấy tờ khác sẽ được scan, tạo thành một file dữ liệu trên mạng. Sau này, khi cần làm thủ tục hành chính nào đó, người dân có thể không cần mang các giấy tờ cá nhân trên, chỉ đưa ra yêu cầu cụ thể, cán bộ tiếp nhận sẽ nhập vào máy tính kết nối mạng và giải quyết hồ sơ theo đúng yêu cầu... Các hồ sơ, tài liệu của quận quản lý theo từng lĩnh vực nhà đất, địa chính - xây dựng, giáo dục, công chứng, tư pháp - hộ tịch, BHYT... cũng sẽ được số hóa.
Đình Phú
>> Kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính trong xây dựng để gỡ khó cho doanh nghiệp
>> 5 thủ tục hành chính đối với Công ty quản lý tài sản của các TCTD VN
>> Mất quá nhiều thời gian cho thủ tục hành chính
>> Bãi bỏ 35 thủ tục hành chính
>> Sửa đổi, ban hành mới 3 thủ tục hành chính
Bình luận (0)