TNO

Thực hư chuyện ‘người chết sống lại’ ở Tiền Giang

10/03/2015 19:29 GMT+7

(Tin Nóng) Bệnh viện cho về nhà với nhận định “chết lâm sàng”, người nhà chuẩn bị mai táng thì có người yêu cầu đưa đi bệnh viện khác cấp cứu, và hồi phục. Chuyện xảy ra với ông Nguyễn Văn Đạo (49 tuổi, H.Châu Thành, Tiền Giang), người vừa “dậy sóng” dư luận với chuyện “người chết sống lại”.

(Tin Nóng) Bệnh viện cho về nhà với nhận định “chết lâm sàng”, người nhà chuẩn bị mai táng thì có người yêu cầu đưa đi bệnh viện khác cấp cứu, và hồi phục. Chuyện xảy ra với ông Nguyễn Văn Đạo (49 tuổi, H.Châu Thành, Tiền Giang), người vừa “dậy sóng” dư luận với chuyện “người chết sống lại”.


Ông Nguyễn Văn Đạo (áo xanh) cùng người thân tại nhà

Tiếp xúc với phóng viên ngày 10.3, bà Nguyễn Bạch Tuyết (còn gọi là Bé Sáu, vợ của ông Đạo ở ấp Mỹ, xã Kim Sơn, H.Châu Thành, Tiền Giang), kể: “Mồng 4 Tết (22.2), chồng tôi tới thăm người dì ruột bị bệnh ở TP.Tân An (tỉnh Long An). Đến chiều, ông đang tắm thì bất ngờ ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Long An. Ngày 23.2 tôi tới nơi thì thấy chồng tôi bị hôn mê. Bác sĩ nói tình trạng ông là không khả quan. Khi chúng tôi đưa ông về Bệnh viện đa khoa Tiền Giang thì chồng tôi bất ngờ bị ngừng tim, phải quay xe trở lại”.

Bà Tuyết kể tiếp rằng tại Bệnh viện đa khoa Long An, bác sĩ sau khi cấp cứu cho biết “tình trạng này đã chết lâm sàng”. Gia đình quyết định đưa ông Đạo về nhà, tới nơi khoảng 18 giờ tối. Lúc này ở nhà hay tin nên bà con lối xóm tới phụ giúp dọn bàn, che rạp và mua hòm sẵn. Thầy cúng cũng được rước tới để tụng kinh cầu an.

Do ông Đạo vẫn còn thoi thóp nên gia đình chưa rút ống thở ô xy, người nhà chờ coi ngày giờ để rút ống ra và tẩn liệm. Sáng hôm sau (23.2), đại diện Hội cựu chiến binh xã tới, thấy vậy đề nghị đưa ông Đạo đi Bệnh viện 115 TP.HCM vì “còn nước, còn tát”. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình đã đưa ông Đạo tới Bệnh viện quân y 120 (Mỹ Tho) cấp cứu.

Nhờ được các bác sĩ truyền dịch, chăm sóc tích cực nên chỉ vài tiếng đồng hồ sau thì ông Đạo mở mắt ra, ngày hôm sau (24.2) thì nói chuyện được; và đến ngày 6.3 thì được xuất viện với chẩn đoán: “Đột quỵ, nhồi máu não/viêm phổi…”. Hiện sức khỏe ông Đạo dần hồi phục, ăn uống bình thường, chỉ có trí nhớ thì còn hay “mơ màng”, chuyện nhớ chuyện không.

Cách đây 2 tháng, ông Đạo bị bệnh tim và điều trị ở Bệnh viện đa khoa Tiền Giang.

Gia cảnh ông Đạo rất nghèo. Trước khi lập gia đình, ông Đạo phục vụ ở chiến trường Campuchia hơn 3 năm. Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế nên trong 2 đợt điều trị vừa rồi ông chỉ tốn khoảng 7 triệu đồng. Bây giờ gia đình lo ngay ngáy khoản tiền mua cái hòm giá 14 triệu đồng chưa lấy lại được.


Giấy ra viện của ông Đạo do Bệnh viện quân y 120 cấp


Gia cảnh của “người chết sống lại” rất nghèo

Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Sắp đem chôn, bỗng sống lại
>> Bé gái 'sống lại' từ đám tang đã qua đời
>> Người chết sống lại ngay tại lễ tang
>> Bệnh viện trả về, người chết đột nhiên sống lại
>> Sự thật tin đồn người chết đi sống lại ở Bến Tre

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.