Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thực hư thông tin phí BOT quốc lộ 1 hết 93 triệu đồng/xe container

11/09/2017 18:08 GMT+7

Trước thông tin trên một số báo cho rằng xe container di chuyển trên quốc lộ 1 hết 93 triệu đồng tiền phí BOT mỗi lượt, Tổng cục đường bộ Việt Nam khẳng định, tiền phí mỗi lượt chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng.

Cụ thể, theo phương án các xe đi theo lộ trình tuyến quốc lộ 1 cũ sẽ qua 29 trạm BOT. Tổng giá vé BOT cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu thấp nhất với xe dưới 12 chỗ ngồi là 865.000 đồng/chiều, cao nhất là xe container 40 fit và xe tải 18 tấn trở lên là 4,54 triệu đồng/chiều. Trong đó, trạm thu phí Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu nên mức giá là 0 đồng. Như vậy, với 2 chiều đi - về, mức phí cao nhất với mỗi xe container là 9,08 triệu đồng/xe. 
Với phương án 2, đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ, tổng số trạm là 29 trạm. Tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu thấp nhất là 955.000 đồng/chiều, cao nhất là 4,805 triệu đồng/chiều. Mức phí cao nhất cho 2 chiều đi - về là 9,6 triệu đồng với mỗi xe container 40 fit.
Đồ họa Thanh Niên
Với tuyến quốc lộ 14, tổng số trạm thu phí là 5 trạm. Tổng giá vé cho một xe đi toàn tuyến thấp nhất là 175.000 đồng/chiều, cao nhất là 940.000 đồng/chiều, tùy từng xe.
Trước đó, thông tin trên một số báo cho rằng xe container đi từ Bắc vào Nam hết 9 triệu đồng tiền xăng dầu, nhưng hết 93 triệu đồng tiền phí BOT. Thông tin trên gây tranh cãi rất nhiều về tính đúng - sai, khi nhiều tài xế cũng lên tiếng phản bác.
Top