Cụ thể, theo phương án các xe đi theo lộ trình tuyến quốc lộ 1 cũ sẽ qua 29 trạm BOT. Tổng giá vé BOT cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu thấp nhất với xe dưới 12 chỗ ngồi là 865.000 đồng/chiều, cao nhất là xe container 40 fit và xe tải 18 tấn trở lên là 4,54 triệu đồng/chiều. Trong đó, trạm thu phí Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu nên mức giá là 0 đồng. Như vậy, với 2 chiều đi - về, mức phí cao nhất với mỗi xe container là 9,08 triệu đồng/xe.
Với phương án 2, đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ, tổng số trạm là 29 trạm. Tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu thấp nhất là 955.000 đồng/chiều, cao nhất là 4,805 triệu đồng/chiều. Mức phí cao nhất cho 2 chiều đi - về là 9,6 triệu đồng với mỗi xe container 40 fit.
|
Với tuyến quốc lộ 14, tổng số trạm thu phí là 5 trạm. Tổng giá vé cho một xe đi toàn tuyến thấp nhất là 175.000 đồng/chiều, cao nhất là 940.000 đồng/chiều, tùy từng xe.
Trước đó, thông tin trên một số báo cho rằng xe container đi từ Bắc vào Nam hết 9 triệu đồng tiền xăng dầu, nhưng hết 93 triệu đồng tiền phí BOT. Thông tin trên gây tranh cãi rất nhiều về tính đúng - sai, khi nhiều tài xế cũng lên tiếng phản bác.
tin liên quan
Chấm dứt kiểu thu phí BOT ‘trấn lột, cân điêu’TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (QH), cho rằng phải chấm dứt ngay thu phí BOT "kiểu trấn lột", người dân không đi đường BOT thì không thể thu phí.
Bình luận (0)