Thực phẩm cải thiện chất lượng máu

14/06/2015 07:02 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe cho biết thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày có ảnh hưởng lớn đối với máu. Thực phẩm có tác dụng trực tiếp đối với mạch máu và quả tim.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày có ảnh hưởng lớn đối với máu. Thực phẩm có tác dụng trực tiếp đối với mạch máu và quả tim.

Ảnh: Shutterstock
Rau xanh: Có tác dụng cải thiện chất lượng máu cũng như góp phần kích thích quy trình tái tạo máu. Rau xanh được coi là thực phẩm có tính kiềm nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày vì chúng có hàm lượng cao chất diệp lục, giúp thanh lọc máu, khử chất độc trong dòng máu và lọc gan. Các chuyên gia sức khỏe khẳng định ăn những loại rau lá xanh đậm như mầm bông cải xanh, cải xoăn và cải bó xôi còn có thể cải thiện chức năng hô hấp.
Dưa leo: Cũng như cần tây, dưa leo có khả năng khử độc tố và loại bỏ chất thải cao. Ăn dưa leo giúp bổ sung thêm nước, kali và vitamin C có lợi cho lưu thông máu hiệu quả. Với đặc tính kháng viêm cao, dưa leo có tác dụng cải thiện chất lượng máu.
Măng tây: Là thực phẩm có đặc tính thanh lọc cao, ăn măng tây có tác dụng làm giảm độc tố và chất thải trong cơ thể. Đây cũng là thực phẩm lợi tiểu. Ăn măng tây thường xuyên rất tốt cho mạch máu. Nó chứa nước có tác dụng lọc máu hiệu quả, kích thích lưu thông máu và lọc gan.
Nước lựu ép: Giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim ở những người bị bệnh động mạch vành. Quả lựu còn chứa phytochemical hoạt động như chất chống ô xy hóa bảo vệ niêm mạc của các mạch máu khỏi bị tổn hại.
Thực phẩm chống ô xy hóa: Những thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa thúc đẩy lưu thông máu. Chúng thậm chí có thể giúp tăng trưởng các tế bào mới khỏe mạnh, từ đó cải thiện hệ tim mạch. Một số thực phẩm có thể cải thiện chất lượng máu bao gồm củ dền, quả việt quất, mận, cải xoăn, cải bruxen và ớt chuông đỏ.
Củ nghệ: Đây là thực phẩm khác có thể thúc đẩy tuần hoàn máu. Củ nghệ có chứa curcumin, chất quan trọng có thể làm giảm viêm, xơ cứng động mạch. Chất curcumin còn có khả năng làm giảm tới 26% chất béo trong động mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.