Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thực phẩm dành cho người sống chung với bệnh thận

24/09/2017 16:01 GMT+7

Thực tế đã chứng minh rằng những lựa chọn thực phẩm quyết định sức khỏe của chúng ta. Một chế độ ăn thân thiện với thận là cực kỳ cần thiết đối với người mắc bệnh thận kinh niên.

Điều này chủ yếu là vì khi bạn mắc bệnh thận, bộ phận này đã không hoạt động tốt như chúng cần phải vậy. Sau đây là một số thực phẩm được cho là tốt cho thận của bạn, theo trang tin TND.
Bắp cải
Với hàm lượng kali thấp, bắp cải là loại rau bổ dưỡng được đánh giá là tốt cho người mắc bệnh thận. Hàm lượng cao các vitamin K, C, B6, chất xơ và a xít folic trong bắp cải góp phần đáng kể vào việc duy trì sức khỏe thận. Bắp cải còn chứa các hóa chất nguồn gốc thực vật (phytochemical), có thể giúp giảm rủi ro bị ung thư và bệnh tim mạch.
Súp lơ
Chứa nhiều vitamin C, folate và chất xơ, súp lơ là loại siêu thực phẩm họ cải khác thân thiện với thận. Loại rau này cũng có tác dụng như một phương thuốc tự nhiên ngăn ngừa bệnh thận.
Ớt chuông đỏ
Loại ớt không cay này là một nguồn cung cấp các vitamin C, B6, A, a xít folic và chất xơ, tất cả đều tốt cho việc tăng cường sức khỏe thận. Ớt chuông đỏ cũng chứa rất ít kali.

Củ hành
Củ hành chứa ít natri, kali và phosphorous nhưng lại là một nguồn cung cấp đáng kể chromium, khoáng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein. Các flavonoid có trong củ hành, đặc biệt là quercetin, chất chống ô xy hóa cực mạnh giúp giảm rủi ro bệnh tim và nhiều dạng ung thư.
Tỏi
Tỏi có các đặc tính chống ô xy hóa và chống đông máu, góp phần đảm bảo sức khỏe thận tối ưu cũng như tăng cường chức năng của bộ phận này. Tỏi cũng giúp ngăn ngừa mảng bám hình thành trên răng, giảm cholesterol và tình trạng viêm trong cơ thể.
Top