Thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà người trẻ rần rần đi mua?

Phúc Kha
Phúc Kha
12/12/2023 15:53 GMT+7

Các món ăn, thức uống “hot trend” như trà chanh giã tay, bánh đồng xu, trà sữa đất nung vừa hạ nhiệt thì gần đây bạn trẻ rủ nhau đi tìm mua một loại đồ uống được đựng trong ống tre. Loại đồ uống này có gì đặc biệt mà thu hút nhiều người?

Những ngày gần đây món cà phê đựng trong ống tre trở nên “hot trend”. Trên mạng xã hội, thức uống này đang tiếp tục “gây bão” với các video chia sẻ khiến rất nhiều bạn trẻ rủ nhau đi mua.

Trên đường Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM, có một quán bán cà phê đựng trong ống tre thu hút đông đảo bạn trẻ tới thưởng thức. Lượng khách ra vào liên tục, nhiều khi phải chờ đợi.

Theo ghi nhận của người viết, ngoài ống tre, quán còn sử dụng các loại vật dụng thân thiện với môi trường như ống hút làm bằng cỏ bàng, quai xách bằng dừa khô, muỗng gỗ… Giá bán của quán cũng được nhận xét phù hợp với túi tiền của nhiều người trẻ

Loại thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà gây “hot rần rần”? - Ảnh 1.

Cà phê đựng trong ống tre

PHÚC KHA

Với mong muốn tìm kiếm sự khác biệt trong kinh doanh thức uống, sản phẩm góp phần bảo vệ môi trường, anh Nguyễn Huỳnh (27 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Văn Lang, đã tìm hiểu và mở quán kinh doanh cà phê đựng trong ống tre.

Anh Huỳnh cho biết: “Có lẽ nhờ sự mới mẻ nên món này được nhiều bạn trẻ yêu thích. Quán mới mở gần 2 tuần nhưng lượng khách đến ủng hộ khá nhiều, trung bình mỗi ngày bán khoảng 200 ly”.

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống

Loại thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà gây “hot rần rần”? - Ảnh 2.

PHÚC KHA

Loại thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà gây “hot rần rần”? - Ảnh 3.

Anh Huỳnh đang chế biến cà phê đựng trong ống tre

PHÚC KHA

Nói về quá trình nhập, xử lý ống tre trước khi mang ra phục vụ khách, anh Nguyễn Huỳnh chia sẻ: “Mình mua loại tre ống đúc ở các tỉnh vùng Tây nguyên. Sau khi mua về, mình gọt cắt, mài nhẵn bề mặt sao cho đẹp mắt. Mình làm sạch ống tre bằng cách rửa qua nhiều lần với xà phòng, nước sạch, đem phơi khô rồi mới phục vụ khách hàng. Sau khi đã thưởng thức cà phê, khách có thể mang ống tre về để tái chế theo sở thích hoặc có thể sử dụng đựng nước uống”.

Khi được hỏi vì sao không lựa chọn các món ăn thức uống đang “hot trend” để kinh doanh, anh Huỳnh cho biết: “Mình nghĩ rằng kinh doanh món ăn, thức uống theo xu hướng sẽ không kéo dài lâu, mang lại hiệu quả không cao. Mình cần tạo dấu ấn và giá trị cho khách hàng để thương hiệu có thể phát triển bền vững”.

Loại thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà gây “hot rần rần”? - Ảnh 4.

Nhiều bạn trẻ rủ nhau đi mua cà phê đựng trong ống tre

PHÚC KHA

Loại thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà gây “hot rần rần”? - Ảnh 5.

PHÚC KHA

Loại thức uống đựng trong ống tre có gì đặc biệt mà gây “hot rần rần”? - Ảnh 6.

PHÚC KHA

“Sản phẩm của quán thân thiện với môi trường. Lạ lẫm chút nhưng mình khá thích” là nhận xét của Nguyễn Đức Minh, sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM, khi cùng bạn đi mua cà phê sử dụng ống tre.

Võ Hiếu Trung, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Quán này gần trường mình học. Khi nghe thông tin món cà phê ống tre đang hot nên đi mua về uống thử. Mình thấy hương vị cà phê cũng không khác gì những quán khác. Điều thu hút của quán là cà phê đựng trong ống tre thay vì ly nhựa, thủy tinh”.

Cầm trên tay ly cà phê đựng trong ống tre, Nguyễn Hoàng Duy, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nói: “Quán sử dụng ống tre đựng nước để góp phần bảo vệ môi trường. Đây là điểm cộng để lấy lòng khách hàng, nhất là bạn trẻ yêu lối sống xanh hiện nay. Nếu các quán cà phê khác không sử dụng ly, ống hút nhựa sẽ giảm được một lượng lớn rác thải có hại cho môi trường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.