Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ họp riêng

22/02/2019 08:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp trao đổi riêng với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên trước khi tham gia cuộc họp cùng phái đoàn của mình.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-28.2 sẽ có chương trình tương tự như đã diễn ra ở Singapore hồi tháng 6.2018 và hai lãnh đạo sẽ có dịp gặp nhau để trao đổi riêng trước khi tổ chức các cuộc họp cùng với phái đoàn của mình, theo AFP dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 22.2.
Tại hội nghị thượng đỉnh lần 1 diễn ra ở Singapore, ông Trump và ông Kim đã có cuộc gặp mặt riêng kéo dài khoảng một giờ đồng hồ trước khi bước vào cuộc gặp mặt lịch sử. Tuy nhiên, nội dung cuộc trao đổi riêng này đã không được tiết lộ.
Lần này, giới chức Mỹ cũng từ chối suy đoán về những nội dung nào có thể được đưa vào một tuyên bố chung vào cuối cuộc họp.
Trước thềm cuộc gặp lần 2, Tổng thống Trump tiếp tục ca ngợi mối quan hệ với Chủ tịch Kim Jong-un, song nhấn mạnh Bình Nhưỡng phải thực hiện những bước đi “có ý nghĩa” hướng tới phi hạt nhân hóa trước khi Mỹ dỡ bỏ biện pháp trừng phạt.
[VIDEO] Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Tiến triển gì sau cuộc gặp ở Singapore?
Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump bác bỏ các ý kiến cho rằng Bình Nhưỡng đang chần chừ trong việc loại bỏ vũ khí hạt nhân.
Tổng thống Trump cũng nói ông sẽ không bất ngờ nếu cuộc gặp lần 2 với Chủ tịch Kim ở Hà Nội mang lại kết quả tốt, và nói thêm rằng ông hy vọng rằng đây chưa phải cuộc gặp cuối cùng giữa hai nhà lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.