Thượng đỉnh Mỹ-Triều (Hà Nội 2019): 500 cán bộ y tế sẵn sàng

27/02/2019 08:35 GMT+7

Ngày 26.2, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết công tác y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai đã hoàn tất.

Ngành y tế đã phối hợp với các bộ, ngành, y tế của Hà Nội, Lạng Sơn bố trí đầy đủ nhân lực với hơn 500 cán bộ y tế cùng phương tiện, thuốc, trang thiết bị phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) đặc biệt được quan tâm, còn công tác cấp cứu cho đại biểu, cán bộ phục vụ, phóng viên trong nước và quốc tế được lên kế hoạch toàn diện cùng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa. Bộ Y tế đã chỉ định các bệnh viện Hữu Nghị, Bạch Mai, Việt Đức và Bệnh viện E cùng các cơ sở y tế trực cấp cứu 24/24 giờ cho hội nghị.
PGS-TS Lương Ngọc Khuê cho biết thêm, với quan điểm ngay khi các đại biểu bước chân đến VN đã được chăm sóc y tế và đảm bảo vệ sinh ATTP, tại sân bay Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội bố trí tổ cấp cứu y tế của Trung tâm 115 thường trực cán bộ và xe cứu thương trực đón và tiễn đoàn, tháp tùng đoàn đại biểu từ sân bay về trung tâm Hà Nội.
Tại Lạng Sơn - cửa khẩu Đồng Đăng, Sở Y tế Lạng Sơn bố trí tổ y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn túc trực và đi theo đoàn về đến Hà Nội.
Về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, ATTP, từ trước khi diễn ra sự kiện, Cục Y tế dự phòng và Cục ATTP đã tăng cường công tác kiểm dịch, giám sát dịch chặt chẽ; giám sát ngặt nghèo từ khâu cung ứng đến bảo quản, chế biến thực phẩm tại các cơ sở phục vụ ăn uống cho đại biểu và khách mời tham dự hội nghị, lưu mẫu thức ăn, kiểm thực 3 bước tại tất cả địa điểm liên quan.
[VIDEO] Cận cảnh món cocktail hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.