Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc công ty Oxalis (công ty chuyên nghiên cứu, khảo sát hang động và đưa vào khai thác du lịch theo hướng bảo tồn, phát triển bền vững các giá trị tự nhiên) cho rằng Việt Nam cần có nhiều chiến dịch quảng bá du lịch trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này.
VIDEO: Cận cảnh đoàn xe Chủ tịch Kim Jong-un trong sự chào đón của người dân Hà Nội
|
tin liên quan
Nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Kim Jong-un ở ga Đồng Đăng tiết lộ khoảnh khắc đáng nhớCần có kế hoạch sớm
Ông Á dẫn chứng, trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức tại Singapore vừa rồi, vì sao Singapore được biết đến nhiều như vậy? Là vì đất nước họ rất chuyên nghiệp, biết tận dụng cơ hội. Ai cũng biết Singapore có cái này, cái kia nhưng khi xem thêm những điều chưa biết về Singapore thì họ lại muốn đến đất nước này xem sao…
|
Dịp này, nếu được quảng bá du lịch, chúng ta có thể tiếp cận với hàng triệu người trên thế giới, mở ra cơ hội to lớn cho ngành du lịch. Còn như hiện nay, cùng lắm các phóng viên quốc tế chỉ đứng ở Hồ Gươm để hiện dẫn. Và như vậy, chúng ta sẽ không giới thiệu được những điểm du lịch khác với đủ hình thức: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá,…
|
Theo ông Á, đất nước chúng ta với 75% là đồi núi nên có lợi thế về du lịch gắn liền với tự nhiên, nhiều hang động, thác đẹp tuyệt vời, kỳ vĩ.
tin liên quan
Nóng mạng xã hội: Trầm trồ 12 cận vệ chạy theo che chắn xe Chủ tịch Kim Jong-unQuảng bá từ mạng xã hội
Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Á cho biết công ty ông tổ chức treo cờ chào mừng trong hang và thác rồi đăng lên fanpages của mình.
Với lợi thế fanpages có 2/3 lượng người theo dõi là người nước ngoài, và thời điểm này từ khóa Việt Nam “hot” trên mạng xã hội - đây là dịp tất cả sự quan tâm trên thế giới đổ về Việt Nam nên là cơ hội thuận lợi để quảng bá hình ảnh du lịch ra nước ngoài.
|
Có thể dẫn chứng là sau khi các hình ảnh này được lan tỏa trên mạng xã hội, hãng tin AP đã liên hệ với công ty để xin phép đăng tải những hình ảnh này.
“Bây giờ mạng xã hội như thế này, nếu nhiều người cùng chia sẻ, cùng đăng thì tự động mạng xã hội sẽ đưa vào trend rồi rất nhiều người xem được. Hãng thông tấn dùng những hình ảnh này để minh họa cho một bài viết nào đó liên quan đến hội nghị hoặc Việt Nam thì việc quảng bá du lịch sẽ rất hiệu quả”, ông Á chia sẻ.
[VIDEO] Bộ tem mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội có gì đặc biệt?
|
Theo ông Á, hiện nay việc quan trọng là phải làm sao để du lịch kết thành chuỗi để cùng nhau cạnh tranh với các nước khác. Người dân thì khi tiếp xúc với du khách quốc tế không nên cau có, không to tiếng mà hãy niềm nở, tươi cười, vậy là sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè quốc tế.
Bình luận (0)