Thương hiệu sữa Anka tiên phong trả 'quyền được biết' cho người tiêu dùng

04/12/2015 08:00 GMT+7

Nguồn gốc, chất lượng, giá thành là ba tiêu chí được các mẹ quan tâm khi chọn sữa. Tuy nhiên, khi được hỏi về xuất xứ nguyên liệu, công nghệ, quy trình…của sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì đa số đều thừa nhận không biết.

Nguồn gốc, chất lượng, giá thành là ba tiêu chí được các mẹ quan tâm khi chọn sữa. Tuy nhiên, khi được hỏi về xuất xứ nguyên liệu, công nghệ, quy trình…của sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì đa số đều thừa nhận không biết.

Hóa giải nỗi lo với công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Theo kết quả khảo sát thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam trên các mẹ có con hơn 2 tuổi tại TP.HCM và Hà Nội cho thấy có đến 80% các bà mẹ không tự tin khi chọn mua sữa bột công thức trong lần đầu tiên; 74% cho rằng thông tin trên bao bì không đầy đủ để họ tự đánh giá chất lượng sản phẩm. Nếu sản phẩm cho phép tìm hiểu nguồn gốc thì số lượng bà mẹ cảm thấy tự tin trong quyết định chọn mua sữa bột chạm mốc 78%. Điều đó khẳng định nhu cầu được truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một nhu cầu cần thiết mà người tiêu dùng Việt đang quan tâm.
Xu hướng truy xuất nguồn gốc đã xuất hiện từ lâu trên thị trường thế giới nhưng công nghệ này vẫn còn là khái niệm khá mới ở Việt Nam và chưa có bất kỳ thương hiệu nào áp dụng. EU đã đưa truy xuất nguồn gốc trở thành quy định bắt buộc đối với các nước thành viên của EU từ ngày 1.1.2005.
Đến 20.8.2015, lần đầu tiên người tiêu dùng tại Việt Nam có cơ hội kiểm chứng thông tin về nguồn gốc sữa trên mỗi sản phẩm Anka với công nghệ truy xuất nguồn gốc qua sự hợp tác của tập đoàn Nova và tập đoàn Kerry. Công nghệ này cho phép người tiêu dùng tìm hiểu nguồn gốc nguyên liệu, ngày thu hoạch sữa, ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định chất lượng quốc tế, ngày đăng ký chất lượng tại Việt Nam…. Bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Anova Milk (thuộc tập đoàn Nova) cho biết: "Là người quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng có quyền được biết về xuất xứ nguyên liệu, công nghệ sản xuất, quy trình và đường đi của sản phẩm đến tay mình. Từ đó, người tiêu dùng chủ động hơn trong việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm và lựa chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng".
Nguồn nguyên liệu từ Ireland và công thức dinh dưỡng riêng cho trẻ Việt Nam
Với công nghệ truy xuất nguồn gốc của Anka, người tiêu dùng sẽ an tâm hơn khi được biết nguồn nguyên liệu cho sản phẩm Anka đến từ Ireland, nơi có ít hơn 1% số bò sữa trên thế giới nhưng vẫn chịu trách nhiệm hơn 15% sản lượng sữa bột công thức cho trẻ em trên toàn cầu. Tại vùng đất có thiên nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu được nhiều ưu đãi là những yếu tố tiên quyết cho ra nguồn sữa tinh túy, đạt chất lượng hàng đầu thế giới, được thống nhất kiểm tra từ các phòng thí nghiệm trước khi đưa đến các nhà máy chế biến.
Bên cạnh nguồn nguyên liệu hàng đầu, sản phẩm Anka còn ứng dụng công thức dinh dưỡng Geni-IQ126TM và Grow.Up MaxTM phát triển độc quyền bởi trung tâm nghiên cứu và ứng dụng dinh dưỡng toàn cầu thuộc tập đoàn Kerry. Công thức đạt tiêu chuẩn quốc tế FDA và CODEX được dựa trên nhu cầu dinh dưỡng riêng cho sự phát triển thể chất và trí tuệ theo từng độ tuổi khác nhau của trẻ em Việt Nam. Từ kết quả khảo sát về sự phù hợp của Anka trên 1000 trẻ trên 2 tuổi tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) của Ipsos Việt Nam, có đến 97% trẻ thấy êm bụng và 94% trẻ chịu sữa đã phần nào cho thấy sự ra đời của sữa bột công thức Anka mang đến nhiều tín hiệu lạc quan trong việc lấy lại lòng tin của người tiêu dùng dành cho thị trường sữa đang thiếu một bước công khai nguồn gốc sản phẩm như hiện nay tại nước ta.
Trên phương diện lợi ích của người tiêu dùng, họ đã tự tin lấy lại thế chủ động khi lựa chọn sản phẩm với công nghệ truy xuất nguồn gốc có trên sữa bột công thức Anka. Không chỉ gói gọn trong các thông tin như thành phần dinh dưỡng, nhà sản xuất, ngày sản xuất/ngày hết hạn, cách pha chế/ bảo quản, họ còn có thể biết cũng như tìm hiểu sâu hơn những thông tin quan trọng khác như nguồn nguyên liệu sữa tươi, công thức dinh dưỡng, quy trình/kết quả kiểm định chất lượng sản phẩm. Với thông tin nguồn gốc rõ ràng và minh bạch, người tiêu dùng đã có thêm sự lựa chọn mới và chắc chắn sẽ yên tâm hơn về sự phát triển thể chất, trí tuệ của con trẻ mà chất lượng sản phẩm mang lại.
Bằng cách truy cập www.ankamilk.com, sau đó gõ mã số ở đáy mỗi lon sữa Anka, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin từ nguồn gốc từ những khâu đầu tiên. Bên cạnh công nghệ truy xuất nguồn gốc, tập đoàn Nova cam kết sẽ giữ mức giá ổn định trong vòng ít nhất 2 năm tới, giúp giảm gánh lo cho người tiêu dùng trong việc giá sữa không ổn định hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.