Thương hiệu Việt đầu tư cho truyền thông

07/12/2015 09:00 GMT+7

Nếu ở thời điểm mười năm trước, rất khó để thuyết phục doanh nghiệp chi một khoản tiền lớn cho bộ nhận diện thương hiệu thì nay, những đơn vị kinh doanh nhỏ cũng sốt sắng đầu tư để sở hữu một hình ảnh thương hiệu đặc sắc.

Nếu ở thời điểm mười năm trước, rất khó để thuyết phục doanh nghiệp chi một khoản tiền lớn cho bộ nhận diện thương hiệu thì nay, những đơn vị kinh doanh nhỏ cũng sốt sắng đầu tư để sở hữu một hình ảnh thương hiệu đặc sắc.

Doanh nghiệp đầu tư mạnh về hình ảnh để tiếp cận người dùngDoanh nghiệp đầu tư mạnh về hình ảnh để tiếp cận người dùng
Doanh nghiệp Việt tiếp cận khách hàng bằng diện mạo mới
Không khó để nhận ra trong những năm gần đây, các thương hiệu nội địa đang dành mức độ quan tâm đặc biệt cho hình ảnh nhận diện của mình trong mắt người tiêu dùng. Nếu ở thời điểm mười năm trước, rất khó để thuyết phục doanh nghiệp bỏ ra một khoản tiền lớn cho việc thiết kế bộ nhận diện thì nay, ngay cả những đơn vị kinh doanh nhỏ cũng sốt sắng đầu tư để sở hữu cho mình một hình ảnh thương hiệu đặc sắc.
Nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam thừa nhận: sự thay đổi về hình ảnh thương hiệu đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc tiếp cận người dùng. Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cùng phương thức truyền thông tốt sẽ giúp doanh nghiệp lấy được thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Năm năm trở lại đây, ngành tài chính ngân hàng được coi là địa hạt sôi động nhất trong việc xây dựng thương hiệu khi hàng loạt các ngân hàng, định chế tài chính tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới như: MaritimeBank, VietinBank, VPBank, Bac A Bank… thậm chí cả những ngân hàng nước ngoài như ANZ. Bên cạnh đó, thu hút không ít sự chú ý của dư luận chính là “cuộc lột xác” của Vietnam Airline với việc cải tiến biểu tượng hoa sen cũng như ra mắt mẫu đồng phục hoàn toàn mới. Sự thay đổi nhận diện này ban đầu vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận, hình ảnh trẻ trung của Vietnam Airline đã gây được ấn tượng mạnh với hành khách. Và quan trọng nhất, đằng sau một thương hiệu đẹp chính là thông điệp, triết lý của doanh nghiệp song hành cùng những nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ đến với người dùng.
Làm mới hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp cũng chính là cam kết “ngầm” về một cuộc cải tổ hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.
Doanh nghiệp nào đang dẫn đầu trong cuộc đua thương hiệu?
Quay trở lại với thị trường Việt Nam, nơi mà sức nóng của cuộc đua thương hiệu đang ngày càng lan toả. Trong địa hạt viễn thông, “ông lớn”MobiFone đã khẳng định mình với quyết định thay đổi nhanh chóng và ấn tượng về màu sắc nhận diện, tạo bước tiền đề để dẫn đầu cuộc đua thương hiệu.
Không thay đổi hoàn toàn nhưng MobiFone đã bổ sung thêm màu Vàng trong các ấn phẩm truyền thông, đây là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử của doanh nghiệp này. Với tất cả các thiết kế, màu Xanh vẫn là màu sắc đặc trưng của MobiFone, màu Đỏ và màu Vàng là màu bổ trợ.
Màu Xanh vẫn là màu sắc đặc trưng của MobiFone, màu Đỏ và màu Vàng là màu bổ trợ
Được biết, năm 2015 là năm đánh dấu bước ngoặt lớn trên chặng đường phát triển của MobiFone: chuyển đổi mô hình từ Công ty thành Tổng công ty, chuyển từ kinh doanh di động sang kinh doanh đa dịch vụ với bốn mảng rõ rệt là di động, truyền hình, bán lẻ và đa phương tiện. Không chỉ làm cho màu sắc nhận diện trở nên đa sắc mà hơn hết, màu Vàng được thêm vào sẽ gắn liền với chiến lược cung cấp đa dịch vụ cùng những hoạt động mới mẻ và táo bạo trong mảng công nghệ.
Các chuyên gia thương hiệu nhận định, việc thêm màu vàng vào các thiết kế là một quyết định nhạy bén của MobiFone. Màu vàng là một màu nổi bật và bắt mắt, được coi là biểu tượng cho hạnh phúc ở nhiều nền văn hóa bởi sắc thái ấm áp, gợi lên sự no đủ. Ngoài ra, màu vàng cũng thể hiện trí tuệ, lòng tin, sự hào hiệp và trung thành. Chính những đặc tính nàysẽ làm cho những mẫu quảng cáo của MobiFone trở nên thu hút hơn, có điểm nhấn, trẻ trung nhưng đồng thời cũng khơi dậy tính tin cậy - yếu tố cực kỳ quan trọng trong môi trường quảng cáo cạnh tranh hiện tại.
Bên cạnh đó, sự kết hợp của ba màu sắc này không chỉ phù hợp về mặt thiết kế mà còn hoà hợp về mặt phong thuỷ. Màu Vàng (hành Thổ) sẽ dung hòa hai màu Xanh (hành Thủy) và Đỏ (hành Hỏa), từ đó tạo nên sự gắn kết và phát triển bền vững. Khi phân tích màu sắc dựa trên các giá trị về tâm lý học, Xanh thể hiện sự Kết nối, Đỏ đại diện cho Tiềm năng và màu Vàng tượng trưng cho Giá trị.
Thương hiệu Việt đầu tư cho truyền thông
Đằng sau sự thay đổi nhận diện thương hiệu của MobiFone là cả một nỗ lực không ngừng nhằm khẳng định vị thế và quan trọng nhất là đem tới những giá trị toàn mỹ, những dịch vụ tiệm cận hoàn hảo cho khách hàng, đúng với triết lý “Kết nối giá trị - khơi dậy tiềm năng” mà MobiFone luôn theo đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.