Thưởng thức & chia sẻ: Ngủ nướng

03/01/2009 16:29 GMT+7

Sáng ra, trở mình. Lại chưa dậy vội… Vẫn lại nhắm mắt, không thức, chẳng ngủ chỉ đủ để thong thả, miên man. Đã nhiều lần nghe những thông tin khoa học cho sức khỏe về tình trạng trì trệ thần kinh: phản xạ chậm, thiếu tập trung hay mất năng lượng do việc nằm nán lại trên giường sau giấc ngủ.

Cũng đã mất không ít lời nhắc nhở, động viên về những bài thể dục buổi sáng dành cho người gầy. Và cũng một vài lần hớt hóng được lời cảnh báo của những bà mẹ dành cho các cậu ấm: chớ có rước về nhà mấy đứa con gái chỉ giỏi ngủ trưa vì như thế thể nào cũng… cả đời mà đút cơm cho nó.

Nhưng nếu ai đã từng trải qua khoảng thời gian dài đối mặt với một thời khóa biểu chật cứng từ sáng thứ hai đến tối chủ nhật. Hoặc đáng sợ hơn, một lúc nào đó, bỗng cảm thấy mình chợt căng ra như một sợi dây đàn vì vô số thứ cứ quay vòng, quay tít rồi cuốn ta theo mà cố dứt ra chẳng được. Lúc ấy, những ai đó sẽ cùng gật đầu với nhau rằng: ngủ nướng là một phần thưởng nhẹ nhàng nhất, êm ái nhất của mình dành tặng cho chính mình.

Thì lẽ ra là đã có thể thò chân xuống giường. Nhưng vội vàng gì nào? Đâu phải nhanh tay make-up, cũng chẳng cần quáng quàng lục tìm chìa khóa xe và hiển nhiên không phải lao ra đường rồi cắm đầu vào công việc. Thế nên cứ trù trừ, cứ thõng thượt mà gặm nhấm một cảm giác thư thái, nhẹ bẫng xênh xang tràn trề từ cái đầu không căng ra đến cả những lỗ chân lông cũng thoáng mùi rỗi rãi.

Nghe đâu đấy bên ngoài kia ầm ào tiếng động cơ của dòng xe cộ ngược xuôi lại bắt đầu cuống cuồng, vật vã với áo cơm. Vẳng từ những ngôi nhà hàng xóm tiếng í ới giục trẻ dậy nhanh, ăn nhanh cho còn kịp giờ làm của bố mẹ. Chắc là, lũ trẻ chúng đang bận liên tưởng về cái vòng đu quay nơi công viên dành cho người lớn. m thanh lạch cạch không đều, không lạ tai ngay trong vườn nhà nghe rõ mồn một. Hai cái lưỡi kéo to cắt tỉa cành cây cội của bố. Có lẽ, tuổi già, đã chậm hơn, nghe chừng nhàn tản hơn.

Mở mắt thôi nào, chẳng cần quờ tay tìm điện thoại mà tắt báo thức. Vô số những âm thanh của cuộc sống nhiều sắc màu ngoài kia đang vẫy gọi. Bừng mắt rồi… Một bình mình hửng sáng ngay trước phòng ngủ, trước thềm nhà của em. 

Kim Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.