Thương - yêu trong Yên của MC Quỳnh Hương

Dạ Ly
Dạ Ly
28/09/2018 06:19 GMT+7

'Yêu sẽ dễ làm người ta nhanh chóng lao vào nhau rồi cũng sẽ nhanh chóng... dang ra xa nhau, nhưng thương sẽ làm người ta cứ muốn nắm tay nhau mãi...'.

Lời chia sẻ của MC Quỳnh Hương trong tập tản văn mới nhất Yên khi viết lên trang cá nhân của chị đã chạm đến trái tim nhiều người, ở nhiều độ tuổi. Lời nhắn nhủ ấy còn dành cho những ai đã, đang và sẽ yêu, sẽ thương.
Giữ đúng lời hứa cùng người hâm mộ, cứ mỗi năm, Quỳnh Hương sẽ ra mắt một tập sách mà ở đó sẽ là những câu chuyện gần gũi, những cung bậc cảm xúc rất thật đang diễn ra trong cuộc sống quanh ta. Những câu chuyện ấy còn là lời động viên, nhắc nhở, truyền năng lượng tích cực cho người đọc. Yên là tập sách thứ 5 sau An nhiên mà sống (2015), Thương còn không hết ghét nhau chi (2016), Chuyện nhỏ nhà Quỳnh (2016), Luật hấp dẫn của nụ cười (2017) của Quỳnh Hương.
Theo tác giả, Yên đánh dấu bước cảm ngộ sâu sắc về cuộc sống, cảm ngộ về những triết lý sống của Phật pháp. Trong cuộc sống đầy rẫy nỗi lo toan, có buông mới chạm được yên; mà muốn yên, nhất định phải học cách buông…, đó là thông điệp tác giả gửi gắm qua cuốn sách. “So với 4 tản văn trước, Yên dường như thâm trầm, sâu lắng hơn. Có lẽ phản ánh được phần nào những trải nghiệm, bài học tôi rút tỉa được trong vô số những chặng đường mình qua trong một hành trình mới ở lứa tuổi quá nửa cuộc đời. Sau tất cả, ai cũng muốn tìm về sự bình yên, có vượt dốc, có thăng trầm thì mới quý trọng những giây phút hạnh phúc hiện tại…”, Quỳnh Hương bày tỏ. Tập sách thứ 5 của Quỳnh Hương vẫn thủy chung với văn phong nhẹ nhàng, rất lạc quan và sâu lắng đã quen thuộc với độc giả qua các tập sách trước. Sách được chia làm hai phần chính: Buông, và Yên do NXB Trẻ phát hành.
Buổi ra mắt sách và giao lưu với MC Quỳnh Hương sẽ diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 29.9 tại gian hàng NXB Trẻ (đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM). Như mọi năm, toàn bộ số tiền thu được từ nhuận bút bán sách qua trang Quynh Huong Le Do sẽ được dành để thực hiện một dự án thiện nguyện mang ý nghĩa hướng về cộng đồng. Các dự án sách của chị trước đây (cùng sự góp sức từ các bạn trên trang cá nhân) đã xây dựng được 5 cây cầu xi măng cho một xã nghèo của tỉnh Long An; xây nhà bán trú cho trẻ em vùng cao tại tỉnh Nghệ An; góp vào dự án truyền cảm hứng kết nối chia sẻ trong cộng đồng… Năm nay, dự án thiện nguyện sẽ hướng về bà con kiều bào đang sinh sống tại Đài Loan. Chương trình sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay tại Đài Bắc (Đài Loan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.