Thuyền trưởng không tuân thủ các quy định hải trình

19/02/2014 01:56 GMT+7

Ngày 18.2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết Cục Hàng hải VN đã có báo cáo kết luận nguyên nhân xảy ra tai nạn giữa tàu hàng Eleni (quốc tịch Marshall Islands) và tàu container Heung A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) vào lúc 23 giờ 39 ngày 7.11.2013 tại khu vực phao số 2, cách Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) 2,2 hải lý.

Ngày 18.2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết Cục Hàng hải VN đã có báo cáo kết luận nguyên nhân xảy ra tai nạn giữa tàu hàng Eleni (quốc tịch Marshall Islands) và tàu container Heung A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) vào lúc 23 giờ 39 ngày 7.11.2013 tại khu vực phao số 2, cách Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) 2,2 hải lý.

Vụ tàu container bị đâm chìm ở Vũng Tàu:
Tàu Heung a Dragon và container vẫn chưa được trục vớt - Ảnh: Nguyễn Long

Theo kết luận của Cục Hàng hải VN, do việc điều chỉnh hướng đi không hiệu quả nên tàu Eleni đã đi lệch ra khỏi phạm vi luồng hàng hải. Thông tin thu được từ hộp đen trên tàu cho thấy, từ thời điểm 23 giờ 30 đến khi xảy ra va chạm với phao báo hiệu hàng hải số 2, vị trí của tàu Eleni luôn nằm bên ngoài biên trái của luồng hàng hải (tính từ biển vào). Như vậy, thuyền trưởng của tàu Eleni đã không tuân thủ theo hướng dẫn của phao báo hiệu hàng hải khiến tàu hành trình bên ngoài phạm vi luồng, dẫn đến sự hiểu lầm của phía tàu Heung A Dragon về hành động tránh va của tàu Eleni. Trả lời Thanh Niên ngày 18.2, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết vẫn đang đôn đốc chủ tàu Heung A Dragon thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ trục vớt của mình đối với tàu, container bị chìm đắm. Hiện vẫn còn hơn 300 container bị mắc kẹt trong hầm tàu và chìm trong nước biển.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.