Tỉ phú bitcoin chỉ Bill Gates cách bán khống tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
09/05/2018 08:19 GMT+7

Sau khi tỉ phú giàu nhì thế giới Bill Gates lên tiếng cho hay mình sẵn sàng bán khống bitcoin nếu có cách dễ dàng để làm thế, một trong hai anh em từng là tỉ phú bitcoin đầu tiên liền hiến kế cho ông.

Theo CNBC, nhà đầu tư sớm vào bitcoin Tyler Winklevoss, một trong hai anh em tỉ phú bitcoin Cameron và Tyler Winklevoss, vừa giải thích cách bán khống tiền thuật toán cho nhà sáng lập Microsoft Bill Gates trên Twitter.
Tyler viết: “Bill Gates thân mến, có một cách dễ dàng để bán khống bitcoin. Bạn có thể bán khống #XBT (ký hiệu bitcoin trên một số sàn giao dịch tiền thuật toán), hợp đồng kỳ hạn bitcoin (USD) của CBOE, và để tiền vào nơi mà ông ăn nên làm ra từ đó!”.
Đại diện của ông Gates chưa trả lời yêu cầu bình luận về phản ứng của ông Tyler. Hôm 7.5, ông Gates nói trên kênh CNBC rằng bitcoin và ICO (hoạt động gọi vốn cho các dự án tiền thuật toán) là một trong số những thứ điên cuồng và mang tính đầu cơ nhất.
“Tôi đồng ý tôi sẵn sàng bán khống nó nếu có cách dễ dàng để làm thế”, ông Gates nói, tiết lộ thêm có người đã tặng ông một vài bitcoin vào ngày sinh nhật, song ông đã bán nó vài năm sau đó.
Bitcoin có giá 9.183 USD tối 8.5, theo trang Coinmarketcap. Giá bitcoin đã trượt hơn một nửa từ khi đạt hơn 19.000 USD trong tháng 12.2017. Anh em nhà Winklevoss mua 11 triệu USD giá trị bitcoin với giá 120 USD/bitcoin vào tháng 4.2013.
Tính theo giá ngày 8.5 thì tổng tài sản của hai anh em đang ở mức 834,17 triệu USD, giả sử rằng hai anh em vẫn chưa bán đồng nào. Năm 2015, bộ đôi này mở sàn giao dịch tiền thuật toán Gemini. Giá bitcoin từ sàn này hỗ trợ làm cơ sở cho giá hợp đồng tương lai bitcoin mà CBOE cho ra mắt vào tháng 12.2017.
Hợp đồng kỳ hạn cho phép các nhà giao dịch cược theo cả hai chiều giá tăng và giảm tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Một nhà giao dịch bán hợp đồng tương lai khi cho rằng giá bitcoin sẽ giảm, và kiếm được tiền nếu giá thực sự giảm. Loại giao dịch cược giá tài sản đi xuống gọi là bán khống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.