Tỉ phú Donald Trump yêu cầu Mật vụ Mỹ bảo vệ

20/10/2015 10:26 GMT+7

(TNO) Hai ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump và Ben Carson đã nộp đơn yêu cầu Mật vụ Mỹ bảo vệ cho các cuộc vận động tranh cử của 2 ông này.

(TNO) Hai ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump và Ben Carson đã nộp đơn yêu cầu Mật vụ Mỹ bảo vệ cho các cuộc vận động tranh cử của 2 ông này.

Hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Ben Carson (trái) và Donald Trump - Ảnh: ReutersHai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Ben Carson (trái) và Donald Trump - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết đã nhận được đơn yêu cầu chính thức của 2 ứng cử viên tổng thống này vào ngày 19.10, theo ABC News ngày 19.10.
Yêu cầu của 2 người này đang được xem xét và cần phải thông qua một vài người tại Quốc hội Mỹ: Chủ tịch Hạ viện John Boehner; lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện, bà Nancy Pelosi; lãnh đạo phe đa số Thượng viện, thượng nghị sĩ Mitch McConnell và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Harry Reid, theo người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ.
Tuy nhiên, ứng cử viên Carson ngày 19.10 phủ nhận việc gửi đơn yêu cầu sự bảo vệ của Mật vụ Mỹ và nói rằng chính Mật vụ Mỹ và Cục điều tra liên bang (FBI) đã "tự đến": “Tôi thấy điều đó không cần thiết. Thực ra là Mật vụ Mỹ và FBI đã tìm đến và nói rằng chúng tôi cần sự bảo vệ của Mật vụ”. Trong khi đó, đại diện của tỉ phú Donald Trump vẫn chưa có bình luận về việc này.
Nếu được Mật vụ Mỹ bảo vệ, các ứng cử viên có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn vì không phải chi cho các dịch vụ an ninh tốn kém. Theo thông tin tiết lộ từ các văn bản của chính quyền liên bang, tỉ phú Donald Trump đã chi ít nhất 55.000 USD cho chi phí an ninh trong 3 tháng, kết thúc vào ngày 30.9. Khoản đó gồm tiền đi lại, chỗ ở cho các vệ sĩ luôn kè theo tỉ phú Trump. Trong khi đó, ông Carson chỉ chi 2.097,5 USD cho chi phí an ninh.
Việc các ứng cử viên tranh cử yêu cầu Mật vụ Mỹ bảo vệ trước buổi bầu chọn vị trí ứng cử viên chính thức của đảng là một điều ít thấy, và còn đến vài tháng nữa thì đảng Dân chủ và Cộng hòa mới chính thức chọn gương mặt đại diện của đảng. Bên cạnh đó, còn hơn một năm nữa mới đến ngày bầu cử tại Mỹ. Tổng thống Barack Obama được Mật vụ bảo vệ vào tháng 5.2007, tức 18 tháng trước khi ông được bầu làm tổng thống Mỹ, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.