Tỉ phú Elon Musk công khai hút cần, cổ phiếu Tesla rớt 9%

Thu Thảo
Thu Thảo
07/09/2018 23:00 GMT+7

Cổ phiếu Tesla giảm đến 9% sau khi một clip cho thấy tỉ phú sáng lập kiêm CEO hãng là Elon Musk ung dung hút cần trong lúc tham gia podcast lan truyền trên mạng. Cùng lúc, nhiều sếp lớn của Tesla cũng báo tin nghỉ việc.

Theo CNBC, cổ phiếu Tesla đóng cửa ngày 6.9 ở mức 280,95 USD, song mở cửa ngày giao dịch 7.9 (giờ Mỹ) ở mức 260,1 USD. Trong ngày giao dịch, cổ phiếu có lúc giảm đến 9% sau đó phục hồi phần nào. Đây là tuần đầy khó khăn cho hãng công nghệ Mỹ khi cổ phiếu đã hạ tổng cộng 7%.
Trước đó, một clip đăng tải trên Youtube cho thấy ông Musk hút cần sa và nhấp rượu whiskey khi đang xuất hiện trên podcast của Joe Rogan là chủ đề nóng trên các mạng xã hội dành cho nhà đầu tư và nhà giao dịch cổ phiếu. Nhiều người lo ngại về việc sử dụng chất kích thích để giải trí của ông.
Không dừng lại ở đó, sáng 7.9 (giờ Mỹ), Tesla thông báo Giám đốc kiểm toán Dave Morton đã từ chức hồi đầu tuần vì lý do bị công chúng chú ý quá nhiều. Ông Morton chỉ mới làm việc tại Tesla được một tháng. “Kể từ khi tôi vào Tesla hôm 6.8, mức độ chú ý của công chúng dành cho doanh nghiệp, cũng như tốc độ mọi thứ trong công ty, vượt ngoài mong đợi của tôi. Điều này khiến tôi phải suy nghĩ lại tương lai của mình”, ông Morton nói.
Giám đốc nhân sự Gaby Toledano cũng rời Tesla, theo Bloomberg. Bà Toledano rời doanh nghiệp từ trước khi nhà sản xuất ô tô điện gây ồn ào vì tin ông Elon Musk muốn đưa công ty về làm doanh nghiệp tư nhân. Ngày 7.9 cũng là ngày làm việc cuối cùng của Sarah O'Brien, Phó chủ tịch truyền thông Tesla.
Thời gian gần đây, ông Musk khiến báo chí tốn không ít giấy mực vì các phát ngôn và hành động gây sốc.
Đầu tuần này, tỉ phú công nghệ tiếp tục chỉ trích ông Vernon Unsworth, một trong các nhà thám hiểm từng hỗ trợ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang động. Ông Musk gọi Unsworth là “kẻ hiếp dâm trẻ em” trong email gửi đến BuzzFeed News. Tỉ phú Mỹ đã có lần gọi Unsworth bằng từ “pedo”, ám chỉ người có khuynh hướng ấu dâm, cách đó không lâu.
Ông Musk còn gây ồn ào khi tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân khi giá cổ phiếu đạt 420 USD, tức cao hơn 20% so với mức giá cổ phiếu ở thời điểm ông đăng dòng tweet. Ông Musk còn tuyên bố bảo đảm được nguồn vốn giúp hiện thực hóa kế hoạch trên. Dòng tweet khiến Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) phải vào cuộc điều tra về khả năng Elon Musk thao túng cổ phiếu.
Tính đến ngày 7.9, cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 30% so với mức cao kỷ lục là 389,61%. Tesla giảm hơn 20% giá trị từ ngày 7.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.