Tiếc thương nam sinh viên quên mình cứu 3 mẹ con bị đuối nước

09/02/2018 16:59 GMT+7

Ngày 9.2, hàng nghìn người dân vùng cửa biển Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thương tiếc đưa tiễn em Hoàng Đức Hải, nam sinh viên dũng cảm cứu sống 3 người bị đuối nước, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sự ra đi của Hải ngay sát những ngày mọi người đang chờ đón Tết Nguyên đán khiến cả xã Hải Ninh hết sức bàng hoàng. Những người đến viếng Hải đều không cầm được nước mắt. Ai cũng tiếc thương cho chàng sinh viên hiền lành, ngoan ngoãn đã không may mất sớm, sau hành động dũng cảm cứu 3 mẹ con một cô giáo ở địa phương bị đuối nước...
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 8.2, em Hoàng Đức Hải (sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội; ngụ tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cùng em gái ra đầu cầu Ghép (bắc qua sông Ghép, đoạn chảy qua xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) để phóng sinh cá sau khi gia đình cúng ông Công, ông Táo.
Khu vực cầu Ghép, nơi xảy ra vụ việc Ảnh Minh Hải
Ông Đặng Duy Tân, Chủ tịch UBND xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia), cho biết khi anh em Hải vừa đến cầu, chưa kịp thả cá thì nghe tiếng kêu cứu ở dưới sông, liền chạy xuống. Không quản trời giá rét, Hải nhảy xuống sông, bơi ra cứu sống được 3 mẹ con chị Lê Thị Loan, giáo viên tiếng Anh trường THCS Hải Châu (ngụ tại thôn Hòa Bình, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia), bị trượt chân ngã xuống sông trong lúc phóng sinh cá.  
"Khi đưa được lần lượt 3 mẹ con chị Loan lên bờ, Hải bị đuối sức, cộng với thời tiết giá rét nên rất có thể Hải bị chuột rút chân, không thể lên bờ và bị nước cuốn trôi", ông Tân bùi ngùi, nói.
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hải Ảnh Minh Hải
Một số người dân địa phương cho biết, khi Hải đưa được các nạn nhân vào mép bờ sông, có 2 thanh niên khác cũng xuống kéo giúp mẹ con chị Loan lên bờ và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nghĩ Hải sẽ lên được bờ, ai ngờ khi quay lại thì không thấy em Hải đâu, vội hô hoán nhau lặn tìm nhưng không thấy.
Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa huy động lực lượng tìm kiếm đến lặn tìm, khoảng 14 giờ cùng ngày thì tìm thấy thi thể em Hải ở khu vực em gặp nạn.
Cô giáo Lê Thị Loan cho biết khi 3 mẹ con vừa phóng sinh cá xong thì đứa con gái thứ 2 (9 tuổi) trượt chân ngã xuống sông, cô liền nhảy xuống cứu con nhưng không biết bơi nên chới với kêu cứu. Thấy mẹ và em bị đuối nước, đứa con gái đầu của cô giáo Loan nhảy xuống cứu mẹ nhưng cả 3 không biết bơi, nên bị nước cuốn trôi.
"Trời ơi, tôi đau xót vô cùng khi mẹ con tôi không cẩn thận ngã xuống sông, được em Hải cứu vớt nhưng chính em ấy lại phải ra đi mãi mãi. Nếu không có Hải sẵn sàng hy sinh thân mình thì 3 mẹ con tôi không còn trên cõi đời này nữa", cô giáo Loan nức nở.
Đại diện Báo Thanh Niên (bìa trái) trao tiền hỗ trợ gia đình em Hải Ảnh Minh Hải
Sinh ra trong gia đình có 3 anh em, Hải là con thứ 2 trong gia đình, là người luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Mỗi khi được dịp nghỉ học về quê là Hải sắn tay áo phụ giúp bố mẹ việc đồng áng. Chỉ còn ít tháng nữa Hải ra trường, sẽ đi làm phụ giúp gia đình thì sự việc đau lòng lại xảy ra.
Ông Hoàng Đức Ca (chú ruột của Hải, ngụ tại xã Hải Ninh), cho biết, Hải là người hiền lành, chăm ngoan, học giỏi. Suốt 12 năm học năm nào Hải cũng được giấy khen học sinh giỏi. Hiện, Hải đang học năm thứ 4 Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và vừa về nghỉ Tết Nguyên đán 2018 thì xảy ra sự việc.
Trước hành động dũng cảm của em Hoàng Đức Hải, ngày 9.2, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của T.Ư Đoàn truy tặng cho em Hoàng Đức Hải; đồng thời, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã tặng bằng khen cho em Lê Bá Khánh (học sinh lớp 9C, Trường THCS xã Hải Châu) và Lê Ngọc Vương (sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất, cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) là 2 người giúp sức cứu 3 mẹ con cô giáo Loan thoát chết.
Thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh viên Hoàng Đức Hải Ảnh Minh Hải
Sáng 9.2, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã đến chia sẻ, động viên gia đình, đồng thời, truy tặng bằng khen cho em Hoàng Đức Hải vì có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước. Trong sáng cùng ngày, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm hỏi và trao 20 triệu đồng từ nguồn quỹ của Báo Thanh Niên hỗ trợ gia đình người thanh niên dũng cảm Hoàng Đức Hải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.