TNO

Tiêm kích Anh hư hỏng vì đâm phải chó trên đường băng

13/03/2016 14:35 GMT+7

(Tin Nóng) Một tiêm kích Tornado GR4 của Anh sau khi ném bom IS ở Syria, lúc quay về hạ cánh xuống căn cứ không quân trên đảo Cyprus đã bị hư hỏng do đâm phải chó hoang.

(Tin Nóng) Một tiêm kích Tornado GR4 của Anh sau khi ném bom IS ở Syria, lúc quay về hạ cánh xuống căn cứ không quân trên đảo Cyprus đã bị hư hỏng do đâm phải chó hoang.

Máy bay Tornado GR4 của Anh khi hạ cánh xuống căn cứ Akrotiri trên đảo Cyprus đã đâm phải chó hoang - Ảnh: Getty

Theo báo Express (Anh) ngày 11.3, chiếc máy bay này sau khi hoàn tất phi vụ ném bom quân IS ở Syria đêm 9.3 đã quay về hạ cánh với tốc độ hơn 300 km/giờ xuống đường băng căn cứ không quân Akrotiri của Anh trên đảo Cyprus ở Địa Trung Hải, gần Syria. Máy bay còn mang bom và tên lửa, sau cú đâm với chó hoang đã bị hư hỏng.

Hai phi công trên máy bay an toàn sau tai nạn, cho biết họ không thể huỷ việc hạ cánh lúc thấy chó vì máy bay đã ở quá thấp trên căn cứ.

Khi tai nạn xảy ra, còn có 1 máy bay tiếp dầu của Anh cũng chuẩn bị hạ cánh, và phải bay lòng vòng bên trên nửa giờ chờ giải toả đường băng.

Máy bay Tornado khi đâm phải chó hoang vẫn còn mang theo bom Paveway và tên lửa Brimstone

Chó hoang có rất nhiều ở căn cứ Anh trên đảo Cyprus

Được biết tai nạn này làm tốn hàng trăm ngàn bảng Anh. Và không quân Anh đã nhanh chóng sửa chữa chiếc máy bay. Phát ngôn viên Không quân Anh xác nhận với báo chí vụ máy bay đâm phải chó và đã quay lại thực hiện nhiệm vụ. Được biết Anh có phi đội 10 chiếc Tornado tại căn cứ này.

Chó hoang có rất nhiều ở khu vực căn cứ không quân Anh, chúng lang thang ở đây để tìm thức ăn và người Anh thì không có tiền để giải quyết việc xua đuổi chó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.