Tiền ảo Venezuela có thể chuyển đổi với 4 loại tiền tệ

Thu Thảo
Thu Thảo
24/03/2018 18:39 GMT+7

Đồng tiền thuật toán petro mà Venezuela tung ra hồi tháng trước sẽ được giao dịch với một số nội tệ của các nước, trong đó có rúp Nga, nhân dân tệ.

Theo Russia Today, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết: “Bắt đầu từ ngày 23.3, tất cả thực thể hợp pháp sẽ có thể mua trực tiếp đồng petro trong vòng 15 ngày với các loại tiền tệ: nhân dân tệ, rúp Nga, lira Thổ Nhĩ Kỳ và euro”. Ông Maduro cho rằng bốn loại tiền tệ trên là quan trọng nhất cho “tương lai kinh tế của hành tinh”.
Ông cho biết thêm các doanh nghiệp nhà nước đang xuất khẩu hàng hóa, chẳng hạn như hãng năng lượng PDVSA, đã sẵn sàng giao dịch petro. “PDVSA và các doanh nghiệp giao dịch bằng ngoại tệ từ bây giờ được phép nhận đồng petro cho hàng hóa xuất khẩu”, ông Maduro nói. Tổng thống Venezuela còn cho hay doanh nghiệp nước này có thể cung cấp sản phẩm cho tiền ảo Venezuela đến khắp các doanh nghiệp và quốc gia trên thế giới.
Ông Maduro cũng công bố bốn “khu kinh tế độc quyền” trong nước, là những nơi có thể sử dụng đồng petro để bán hàng và thanh toán dịch vụ. Đồng tiền thuật toán này được chào bán riêng hôm 20.2 và là đồng tiền thuật toán đầu tiên do chính phủ hậu thuẫn. Giá trị petro gắn liền với trữ lượng dầu Venezuela, ra đời để giúp nước này thoát khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Sau khi tuyên bố petro gọi vốn được 735 triệu USD, ông Maduro công bố thêm một loại tiền ảo nữa có tên petro oro. Đồng này sẽ được hậu thuẫn bởi các kim loại quý của Venezuela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.