Tiền không phải là tất cả

18/12/2013 03:15 GMT+7

Đó là những bức xúc, trăn trở hết sức tâm huyết của của bạn đọc xung quanh bài Du lịch tận thu đăng trên Thanh Niên ngày 17.12.

Phải làm du lịch bài bản hơn

Thay vì tận thu để có lợi nhuận trước mắt, ngành du lịch phải biết “lấy ngắn nuôi dài”, kể cả chấp nhập lỗ để tăng nguồn khách, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và bán các sản phẩm hàng hóa thông qua hoạt động du lịch.

Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ngocthaont09@gmail.com)

Du khách không muốn quay trở lại

Hiện nay, một thực tế rất đáng buồn mà du khách hay than phiền khi đến Việt Nam là hiện tượng “chặt, chém” du khách vẫn còn khá nhiều nơi. Trong khi đó, nhiều rào cản: phí tham quan cao, giá thuê phòng liên tục tăng chóng mặt... cũng là nguyên nhân làm cho khách du lịch không muốn quay trở lại.

Lê Tấn Tín  (tinbinhdinh@yahoo.com)

Trần Công Chinh

Thu thêm 1 USD/đêm của khách để bổ sung cho các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, theo tôi số tiền này cũng chẳng bõ bèn gì nhưng du khách sẽ có cảm giác như bị “bắt chẹt”. Muốn thu được lợi nhuận bền vững, nhà nước phải bỏ vốn ra đầu tư một cách bài bản chứ không thể... kiếm tiền “trên đầu, trên cổ” du khách như vậy được.

Trần Công Chinh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng)

Nguyễn Tấn Tài

Du khách sẽ tẩy chay nếu họ biết sẽ bị thu phí khi “qua đêm” trên đất nước ta. Đó là mất mát lớn so với số tiền thu được.

Nguyễn Tấn Tài (Q.9, TP.HCM)

Lê Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Du lịch tận thu
>> Vụ kẻ trộm bị buộc... đi du lịch: Khởi tố bị can
>> Quảng bá du lịch Việt Nam yếu kém hơn Lào, Campuchia
>> Vụ công ty du lịch bị tước giấy phép lại được... tôn vinh: Ban tổ chức nhận lỗi, rút giải thưởng
>> Sẽ rút lại giải thưởng đối với 'công ty du lịch bỏ rơi khách
>> Hàng ngàn công ty du lịch “chui”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.