Tiến quân ca mở đầu buổi diễn của Dàn nhạc giao hưởng London

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
21/09/2018 10:16 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung, nhà sản xuất đêm nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert, cho biết Tiến quân ca sẽ là tiết mục mở đầu buổi diễn của London Symphony Orchestra (Dàn nhạc giao hưởng London - LSO) tại phố đi bộ Hà Nội vào tối 6.10.

Đây cũng là tác phẩm được dàn nhạc này biểu diễn năm 2017 tại phố đi bộ Hà Nội (ảnh). Năm đó, LSO dùng bản hòa âm Tiến quân ca của nhạc sĩ Lưu Quang Minh, thì năm nay họ lựa chọn bản phối của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Lưu Quang Minh có chỉnh sửa.
Chương trình dự kiến của dàn nhạc giao hưởng top 5 thế giới này sẽ có 8 tiết mục, gấp đôi so với năm 2017. Sau tiết mục mở đầu, sẽ tới Người thợ cắt tóc thành Seville, tiếp theo là bản concerto của Joseph Haydn, Vũ khúc Slovanic, Niềm kiêu hãnh Gypsy, Đoản khúc giấc mộng đêm hè và Vũ khúc Ba Lan.
Ban tổ chức cho biết năm nay chương trình dự kiến diễn ra trong 105 phút, dưới sự chỉ huy của nữ nhạc trưởng Elim Chan. Để khán giả Hà Nội được thưởng thức miễn phí và trọn vẹn chương trình, buổi hòa nhạc sẽ được truyền hình qua các màn hình đặt tại tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm: đường Đinh Tiên Hoàng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Chương trình sẽ có 95 nghệ sĩ biểu diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.