Bé Nguyên, con chị Tiên (Hà Đông, Hà Nội) năm nay lên lớp 4, đã từng học tiếng Anh ở vài nơi, nhưng theo chị, cháu hầu như không tiến bộ. Hè vừa rồi, chị quyết tâm tìm hiểu thật kĩ chỗ học lí tưởng cho con. Nghe bạn bè mách, chị bỏ công sức tìm hiểu rồi đăng kí cho con học ở lớp cách nhà tận 6km.
Thế nhưng, ngay buổi học đầu tiên, chị đã tỏ ra thất vọng với lớp học của “thầy giáo có tiếng”. “Lớp rất đông, chỗ ngồi chật chội, thầy giỏi nhưng không quán xuyến được hết học sinh. Chắc lại phải tìm chỗ khác cho con thôi chứ thế này giá rẻ cũng thành đắt, thầy giỏi cũng không vào con được” – chị Tiên than thở.
|
Cũng có con học lớp 4, chị Nga (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) may mắn hơn khi tìm được nơi học tiếng Anh ưng ý cho con mình. Lúc đầu, chị chọn một trung tâm tiếng Anh khá có tiếng ở Láng Hạ cho con học thêm hè chỉ với một lí do duy nhất là… gần chỗ làm để tiện đưa đón. Hết khóa học hè, chị quyết định sẽ cho con tiếp tục học ở đây sau khi nhận ra sự tiến bộ, và quan trọng hơn cả, là sự hứng thú của con.
“Ban đầu tôi nghĩ là học ở đâu cũng vậy, chỉ cần giáo viên khá một chút rồi bọn trẻ con sẽ ngấm dần dần. Tuy nhiên, sau khi con học một khóa hè ở đây, tôi mới thấy, hóa ra trước con mình học tiếng Anh không hiệu quả là vì con không thích, không hứng thú đến lớp, thành ra chỉ học cho xong để bố mẹ đỡ mắng. Hóa ra, với trẻ con, môi trường học mới là quan trọng nhất. Tuy vẫn phải học một cách nghiêm túc nhưng môi trường học tạo ra được sự thoải mái, vui vẻ khiến chúng hào hứng thì học rất vào và thích đi học”, chị Nga chia sẻ.
Theo kết quả nhiều nghiên cứu về việc học ngoại ngữ của học sinh tiểu học, độ tuổi 9-10 chính là thời điểm bắt đầu “tích lũy” kiến thức ngoại ngữ lí tưởng. Trải qua giai đoạn “khởi động” trước đó, ở lứa tuổi này, trẻ đã đủ nhận thức, ý thức, tư duy đối với việc học tiếng Anh, vốn từ khá dày dặn, khả năng diễn đạt các ý dài tốt và đặc biệt là khả năng chú ý tốt hơn hẳn lứa tuổi dưới. Tuy nhiên, do tâm lí lứa tuổi, trẻ đặc biệt cần một môi trường phù hợp, vừa nghiêm túc, vừa thoải mái, không gò bó để không khiến trẻ sợ đến lớp.
Ông Gavan Iacono, tổng giám đốc Language Link Việt Nam khẳng định, môi trường học tập phù hợp với lứa tuổi chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bố mẹ chọn nơi học tiếng Anh cho con. Vị chuyên gia giáo dục này cho rằng, nếu môi trường học không phù hợp dễ khiến trẻ đánh mất động lực và niềm yêu thích thì tiếng Anh lúc đó sẽ trở thành nỗi khiếp sợ và không bao giờ trẻ học tốt được môn ngoại ngữ này.
|
“Tại Language Link, các chuyên gia của chúng tôi nghiên cứu rất kĩ không chỉ giáo trình cho các độ tuổi khác nhau, mà việc tạo ra một môi trường học tập thân thiện cũng là điều được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Mỗi lớp học của chúng tôi chỉ có từ 15-20 học sinh, vừa đủ nhiều để các em vui chơi, giao lưu cùng nhau, vừa đủ ít để giáo viên có thể quan tâm đến từng em. Các giảng viên của chúng tôi vừa giàu kinh nghiệm giảng dạy, vừa rất hiểu tâm lí trẻ em nên các em học viên ở độ tuổi tiểu học học ở Language Link rất thích thú khi được học hết mình, nhưng chơi cũng vô cùng nhiệt tình” – ông Iacono tự hào nói.
Tại Language Link, Tiếng Anh Tiểu học là chương trình tích hợp với lợi ích nhân ba: Nghe nói tiếng Anh tốt, Ngữ pháp, Viết thành thạo nhằm phát triển vốn tiếng Anh toàn diện. Với khóa học này, học sinh sẽ có khả năng thành thạo trong giao tiếp, nắm vững ngữ pháp, viết và cách làm các dạng bài thi để đạt được thành tích học tập cao tại trường hoặc các kì thi học sinh giỏi. Khóa học cũng cung cấp một lộ trình học tập phù hợp dựa trên nhu cầu và trình độ của học sinh nhằm hỗ trợ tối đa mục tiêu học tập của học sinh tiểu học tại mỗi thời điểm.
Để giúp học sinh tiểu học trải nghiệm chương trình Tiếng Anh Tiểu học này, Language Link tổ chức lớp học thử Demo Class miễn phí, tái hiện cụ thể và sinh động mô hình giảng dạy, các hoạt động cũng như nội dung của một buổi học chính thức.
- Thời gian: khai giảng từ 5.9.2016
- Đối tượng: học sinh từ 6,5 - 9 tuổi trên địa bàn HN
- Link đăng ký: https://goo.gl/QNTiM0
|
Bình luận (0)