Tiếng động cuối cùng hộp đen ghi trên máy bay Nga là tiếng bom

09/11/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ cơ quan điều tra vụ máy bay của Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khẳng định đến 90% rằng âm thanh cuối cùng hộp đen ghi được là tiếng bom, theo Reuters.

(TNO) Nguồn tin từ cơ quan điều tra vụ máy bay của Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khẳng định đến 90% rằng âm thanh cuối cùng hộp đen ghi được là tiếng bom, theo Reuters.

Ngày càng có nhiều chi tiết ủng hộ giả thuyết máy bay Nga ở Ai Cập gặp nạn do bị đặt bom - Ảnh: ReutersNgày càng có nhiều chi tiết ủng hộ giả thuyết máy bay Nga ở Ai Cập gặp nạn do bị đặt bom - Ảnh: Reuters

“Những dấu hiệu và phân tích cho đến nay từ âm thanh của hộp đen cho thấy đó là tiếng nổ của bom (trên máy bay). Chắc chắn 90% đó là một quả bom”, Reuters ngày 8.11 dẫn lời một thành viên thuộc đội điều tra Ai Cập cho hay.

Đây là lần đầu tiên xuất hiện thông tin cho thấy nguyên nhân chuyến bay Nga gặp nạn tại bán đảo Sinai của Ai Cập vừa qua là do bị đánh bom. Trước đó, cả Nga và Ai Cập đều bác bỏ hoặc không trả lời trực tiếp việc có hay không một vụ đánh bom trên máy bay, hoặc cho ý kiến về vụ việc này.

Cùng ngày, CNN dẫn tin từ các quan chức tình báo Mỹ khẳng định có tới 99,9% đây là một vụ đánh bom.

Trước đó, Mỹ và Anh là những nước hoài nghi rằng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) là những người đứng sau vụ máy bay Nga rơi làm chết 224 người ngày 31.10 vừa qua.

Bản thân IS cũng không dưới một lần tự nhận trách nhiệm, nhưng cả Nga và Ai Cập đều không đưa ra ý kiến tán đồng về kịch bản này.

Từ ngày 7.11, dư luận đã chú ý đến một đoạn ghi âm trong những phút cuối cùng của hộp đen. Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan điều tra phía Ai Cập, ông Ayman al-Muqaddam hôm 8.11 dù cho biết đang phân tích âm thanh cuối cùng từ hộp đen máy bay Nga gặp nạn, vẫn không công bố chi tiết và vẫn chờ kết quả điều tra cuối cùng, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.