Tiếng nói người dân: Nguy hiểm rình rập khi qua cầu

07/09/2017 10:35 GMT+7

Cầu Mới bắc qua sông Lu nối liền tuyến đường liên thôn của người dân thôn Từ Tâm 1, xã Phước Hải và thôn Bình Quý, TT.Phước Dân, H.Ninh Phước (Ninh Thuận) đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay.

Cầu dài 30 m, rộng hơn 2 m, bằng bê tông cốt thép, được xây dựng năm 1981, nối liền tuyến giao thông huyết mạch của người dân 2 thôn Từ Tâm 1 và Bình Quý.
Ông Lê Xuân Phúc, Trưởng thôn Từ Tâm 1, cho biết sau hơn 35 năm sử dụng, hiện cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, trở thành mối nguy hiểm cho người dân địa phương. Phần móng chân cầu đã hỏng, thành cầu chỉ còn trơ trọi các lõi thép, nhưng lo ngại nhất là nhịp cầu thứ hai (nhịp cầu ở giữa) bị sụp lún khoảng 20 cm so với hai nhịp cầu còn lại.
Nguy hiểm rình rập khi qua cầu1
Nhịp cầu ở giữa sụp lún khoảng 20 cm so với hai nhịp cầu còn lại
Để dẫn chứng cho sự xuống cấp, ông Phúc dùng hai tay xô đẩy vào thành cầu thì nhịp cầu ở giữa rung lắc, di chuyển qua lại.
“Ai cũng biết cầu xuống cấp, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng khi lưu thông qua cầu nhưng đành phải chịu vì không còn sự lựa chọn nào”, ông Phúc nói và cho biết cử tri đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng khảo sát, đầu tư sửa chữa lại cây cầu, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Ông Nguyễn Đô, Chủ tịch UBND H.Ninh Phước, cho biết đây là cây cầu dân sinh phục vụ hàng trăm hộ dân ở xã Phước Hải và TT.Phước Dân đi lại, vận chuyển nông sản. Địa phương đã tiến hành khảo sát, lên kế hoạch để xây mới, nhưng hiện đang chờ bố trí nguồn vốn. Theo ông Đô, địa phương đang có phương án tu sửa tạm thời, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong mùa mưa lũ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.