Tiếp nhận nhiều hiện vật 'xin lỗi Việt Nam'

11/10/2016 17:14 GMT+7

Trong nhiều hiện vật mang ý nghĩa như một lời xin lỗi với người dân Việt Nam vì những cuộc thảm sát do lính Đại Hàn gây ra có bức tượng tên “Pieta Việt Nam”.

Ngày 11.10, Quỹ Hòa bình Hàn - Việt đã trao tặng 52 hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng.

Hiện vật gồm: 19 tấm ảnh về phong trào “Thành thật xin lỗi Việt Nam” tại Hàn Quốc; 11 tấm ảnh liên quan đến ký ức đau thương chiến tranh do binh sĩ Đại Hàn gây ra đối với người dân Việt Nam; 6 bức tranh với nội dung tưởng niệm nạn nhân các vụ thảm sát.

Đặc biệt, Quỹ hòa bình Hàn - Việt cũng trao tặng bức tượng khắc họa hình ảnh một người phụ nữ đang ôm vào lòng đứa con bé bỏng. Tượng có tên “Pieta Việt Nam”, tên tiếng Việt là "Lời ru cuối cùng".

Tượng có kích cỡ 27 x 27 x 50 cm, nặng 11 kg do hai nhà điêu khắc Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung sáng tác với nội dung an ủi cho linh hồn những người mẹ và những đứa trẻ mới chào đời đã chết trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn trong chiến tranh Việt Nam.

Bức tượng có thông điệp như một lời xin lỗi, lời sám hối chân thành từ phía Hàn Quốc vì đã gây ra những nỗi đau đến những người dân Việt Nam.

Dịp này, Quỹ Hòa bình Hàn - Việt còn trao tặng 9 cuốn sách, 5 băng đĩa viết về nỗi đau chiến tranh cùng 1 tấm thiệp do các bạn trẻ của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt tự tay thực hiện với nội dung vì hòa bình.

Theo ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, thời gian tới, đơn vị sẽ sắp xếp lại 52 hiện vật để sớm trưng bày, giới thiệu đến công chúng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.