Tiết kiệm chi phí khi bay Hàn Quốc, Đài Loan

15/10/2015 08:00 GMT+7

Xứ sở kim chi hay thành phố Đài Bắc tráng lệ luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tiết kiệm chi phí cho chuyến “du hí” trong mơ của mình tới 2 thành phố đắt đỏ.

Xứ sở kim chi hay thành phố Đài Bắc tráng lệ luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tiết kiệm chi phí cho chuyến “du hí” trong mơ của mình tới 2 thành phố đắt đỏ.

Đội bay quốc tế đã sẵn sàng phục vụ hành kháchĐội bay quốc tế đã sẵn sàng phục vụ hành khách
Chọn Nhà lưu trú du lịch hay Jjim Jil Bang
Chuyện ăn ngủ khi đi du lịch nước ngoài luôn là mối quan tâm hàng đầu của hành khách nhất là những thành phố nhộn nhịp như Seoul và Đài Bắc.
Thay vì tiêu tốn đến 50.000 won (gần 1 triệu đồng) mỗi đêm vào chỗ ngủ của mình thì Jjim Jil Bang là một lựa chọn đáng cân nhắc để thay thế cho những khách sạn đắt đỏ ở Hàn Quốc. Jjim Jil Bang là một loại hình tắm hơi công cộng, mở cửa suốt 24 giờ và có mặt ở khắp nơi trên đất Hàn. Chỉ cần trả từ 8.000 - 10.000 won/đêm (khoảng 190.000 đồng), bạn đã có thể có một nơi nghỉ ngơi qua đêm vừa sạch sẽ, vừa rẻ tiền, lại vừa có thể thư giãn sau một ngày mua sắm, tham quan mệt mỏi.
Ở Đài Loan, tuy không có loại hình này nhưng không quá khó để tìm một chỗ qua đêm với giá dễ chịu. Bạn có thể truy cập vào trang web của Hiệp hội Nhà lưu trú Đài Loan (Taiwan Youth Hostel Association) để tìm cho mình một nơi ở đáp ứng các nhu cầu chính yếu chỉ với giá từ 400 đến 700 đài tệ/đêm (gần 500.000 đồng), thay vì bỏ ra gấp 2 - 3 lần số tiền đó để thuê khách sạn.
Tiết kiệm chi phí khi bay Hàn Quốc, Đài Loan 2Hành khách được phục vụ tận tình - Ảnh: H.P
Tiện lợi với thẻ giao thông
Hàn Quốc và Đài Loan hấp dẫn du khách không chỉ bởi những danh thắng mà còn bởi hệ thống giao thông phát triển và thuận tiện. Ở Hàn Quốc, một chiếc thẻ T-money giá 3.000 won (khoảng 57.000 đồng) sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi vi vu đến Seoul. Với tấm thẻ này, bạn tiết kiệm được 100 won trên mỗi vé tàu điện ngầm trong nội thành Seoul mà thậm chí không cần phải tốn công mua vé lẻ cho mỗi lần di chuyển.
Tương tự, chiếc thẻ Easy Card giá 500 đài tệ (khoảng 340.000 đồng) của Đài Loan cũng giúp bạn thoải mái di chuyển bằng các phương tiện công cộng trong nội thành, thậm chí còn mua được thẻ điện thoại hay mua hàng tại các cửa hàng tiện lợi. Đến cuối chuyến đi, bạn sẽ được hoàn tiền lại nếu không dùng hết giá trị trong thẻ.
Tiết kiệm chi phí khi bay Hàn Quốc, Đài Loan 3Nhanh tay săn vé để thỏa thích du lịch Hàn Quốc, Đài Loan - Ảnh: H.P
Du lịch theo nhóm
Chi phí đi lại, ăn ở sẽ giảm đi đáng kể khi bạn đi du lịch Hàn Quốc theo nhóm đông người. Chẳng hạn nếu bạn đi du lịch theo nhóm 3 - 4 người và có ý định di chuyển một quãng đường khoảng 3 - 5 ga tàu (tương đương 4 - 5 km) như từ ga Seoul đến khu mua sắm nổi tiếng Myeong-dong thì bắt một chuyến taxi sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng 1.000 - 1.200 won so với bốn vé tàu điện. Còn ở Đài Bắc, nếu hai người cần chi khoảng 500 đến 600 đài tệ cho một bữa ăn ngon lành tại một nhà hàng tầm trung thì một nhóm 5 người chỉ cần tốn khoảng 2/3 số tiền đó mà vẫn đảm bảo sẽ nếm được những món ăn ngon lành, nổi tiếng của xứ Đài.
Săn vé “siêu” khuyến mãi của Vietjet
Thông thường vào mùa thấp điểm, giá vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan từ 7 - 8 triệu đồng, đi Hàn Quốc trung bình cũng đã lên đến hơn chục triệu đồng, trở thành trở ngại lớn cho những ai muốn viếng thăm hai đất nước xinh đẹp này. Do đó, săn vé máy bay khuyến mãi là giải pháp được áp dụng triệt để giúp tiết kiệm chi phí. Chương trình “Hàn Quốc, Đài Loan nay gần hơn” với 50.000 vé giá chỉ từ 0 đồng mà Vietjet đang triển khai chính là cơ hội lý tưởng, giúp bạn dễ dàng chạm tay vào giấc mơ vi vu Hàn Quốc, Đài Loan vào mùa đẹp nhất trong năm.
Đặt vé càng sớm, càng tiết kiệm. Bạn có thể đăng ký nhận email thông báo hoặc truy cập website www.vietjetair.com để thường xuyên được cập nhật về các chương trình khuyến mãi, quà tặng và các chương trình giải trí hấp dẫn trên tàu bay.
Chương trình siêu khuyến mãi “Hàn Quốc, Đài Loan nay gần hơn” từ nay đến 16.10 với gần 50.000 vé máy bay siêu tiết kiệm giá từ 0 đồng tại website www.vietjetair.com. Lịch bay áp dụng từ ngày 7.11.2015 - 26.3.2016 đối với chặng TP.HCM - Seoul và 15.10.2015 - 26.3.2016 đối với các chặng TP.HCM - Đài Bắc, Hà Nội - Seoul.
Vé đã được mở bán tại website www.vietjetair.com, trên điện thoại smartphone https://m.vietjetair.com và Facebook www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”. Thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/Master/AMEX/JCB/thẻ ATM của 24 ngân hàng lớn tại Việt Nam (có đăng ký Internet Banking).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.