Mức phí thấp có phải là tiết kiệm?
Nhiều người có xu hướng chọn mua bảo hiểm ô tô của doanh nghiệp có mức phí thấp để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, đến khi có yêu cầu bồi thường, không ít người cay đắng nhận ra là rẻ hóa đắt.
Theo ông Phùng Đắc Lộc, Tổng Thư ký Hiệp hội BH Việt Nam (AVI), mức phí giữa các công ty bảo hiểm có sự chênh lệch do cấu trúc tính phí khác nhau dựa trên nhiều yếu tố như loại xe, dòng xe, năm sản xuất, mục đích sử dụng, khu vực sử dụng, quyền được sửa chữa tại garage chính hãng, bảo hiểm đúng giá trị hay dưới giá trị…
“Thật ra, những doanh nghiệp có phí BH thấp nhất trên thị trường thường có quỹ bồi thường thu từ phí BH không đủ bù đắp cho thiệt hại được bồi thường xảy ra. Vì vậy, nhiều khi họ buộc phải chậm trễ, dây dưa trong giải quyết bồi thường”, ông Lộc phân tích.
Theo ông Lộc, để bảo vệ quyền lợi của mình, khách hàng nên chọn sản phẩm có phạm vi rủi ro được BH rộng nhất, rủi ro được loại trừ hợp lý nhất, chú ý những hãng có chế độ chăm sóc khách hàng sau hậu mãi tốt, bao gồm cách xử lý thông tin về tai nạn, phương tiện cứu hộ, hệ thống garage sửa chữa, phương thức bồi thường, đặc biệt là quyền được sửa chữa và thay thế phụ tùng tại các garage chính hãng, là những nơi có trang thiết bị tốt nhất.
|
Chất lượng dịch vụ hậu mãi
Với kinh nghiệm trên 10 năm trong nghề sửa chữa ô tô, ông Phạm Trường Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty Ô tô Phạm Gia, cho rằng khách hàng nên chọn lựa gói sản phẩm BH cho phép thay thế phụ tùng chính hãng mới 100% để có thể yên tâm tối đa.
“Tập đoàn BH Liberty đã có kinh nghiệm 100 năm về kinh doanh và bồi thường BH. Do đó, chính sách của Liberty tại Việt Nam cũng theo các thông lệ quốc tế, trong đó có yêu cầu chỉ sử dụng phụ tùng chính hãng. Phạm Gia đã thống nhất với Liberty về đơn giá sửa chữa và thay thế phụ tùng làm căn cứ cho việc giám định bồi thường trực tuyến. Điều này giúp cho quá trình duyệt giá bồi thường của Liberty nhanh hơn, và khách hàng có thể nhận lại xe sớm hơn. Cụ thể, có đến 70% các vụ yêu cầu bồi thường của khách hàng Liberty được duyệt trong vòng 24 giờ”, ông Sơn chia sẻ.
Đồng tình với ý kiến này, ông Trần Huỳnh Công Bình, Phó tổng giám đốc Toyota Lý Thường Kiệt, cho biết thêm theo thỏa thuận lâu nay với Liberty, công ty ông không được thay thế phụ tùng cũ và phụ tùng không chính hãng vào xe của bất kỳ khách hàng nào. “Điều này làm cho khách hàng yên tâm khi đem xe đến sửa chữa”, ông Bình nói.
Với dịch vụ cứu hộ, ông Phạm Tất Thành, Giám đốc Công ty Cứu hộ Sài Gòn, xác nhận rằng với quan hệ nhiều năm và kết quả công việc giữa Cứu hộ Sài Gòn và Liberty đã đạt được thì việc ưu tiên khách hàng Liberty là điều hiển nhiên.
Ông Thành nhấn mạnh: “Tất cả các khách hàng khi tham gia bảo hiểm của Liberty sẽ được cứu hộ miễn phí trên toàn quốc với mức tối đa 4.000.000 đồng/kỳ bảo hiểm, và không giới hạn về khoảng cách hay số lần cứu hộ”. (Bình Minh)
Trên 82% khách hàng rất hài lòng về chất lượng của Liberty Theo kết quả khảo sát ý kiến của hơn 1.000 chủ xe ô tô cá nhân có tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô trên toàn quốc do Công ty Tư vấn và Nghiên cứu thị trường Cimigo thực hiện vào tháng 7 vừa qua, yếu tố quan trọng nhất tác động đến quyết định của khách hàng khi chọn BH ô tô là chất lượng dịch vụ bồi thường. Kết quả khảo sát cũng cho thấy có đến 82% khách hàng của Liberty cho biết họ rất hài lòng về chất lượng dịch vụ của công ty này. Có đến 77% chủ xe đã tiếp tục mua bảo hiểm của Liberty sau khi hết hạn hợp đồng. |
THÔNG TIN DỊCH VỤ
Bình luận (0)