TikTok sắp cho phép phát nội dung chỉ dành cho người lớn?

Thành Luân
Thành Luân
21/10/2022 07:10 GMT+7

TikTok đang giới thiệu một lựa chọn mới chỉ dành cho người lớn, khi cho phép phát những nội dung chỉ giới hạn lượng người xem 18 tuổi trở lên.

Theo Gizmodo, điều này được cho là nỗ lực của TikTok trong việc mở rộng người dùng và nội dung. Trước đây công ty nói họ không cho phép ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm trên nền tảng của mình, và điều này có thể vẫn sẽ tiếp tục được tuân thủ trên các nội dung dành cho người lớn. Chi tiết này được phát ngôn viên của TikTok xác nhận khi nói rằng: “Tất cả nội dung, ngay cả khi được chỉ định là phù hợp hơn cho những người trên 18 tuổi, phải tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi".

TikTok có thể cho phép nội dung 18+ hiển thị trên nền tảng của mình?

Reuters

Về vấn đề kiểm duyệt, công ty sẽ tận dụng sự kết hợp giữa con người và công nghệ để thực thi Nguyên tắc cộng đồng áp dụng cho mọi người và mọi thứ trên nền tảng, giống như tất cả nội dung trên TikTok trước đây.

Mặc dù vậy, dù TikTok nói nội dung khiêu dâm không được phép, không có nghĩa là nó không hiển thị. Trong quá khứ, TikTok đã phải vật lộn với việc kiểm duyệt, và về lý thuyết, các video bị cấm dựa trên các quy tắc cộng đồng thường vẫn bị vượt qua.

Đáng chú ý, công ty cũng đã công bố một thay đổi khác liên quan đến độ tuổi đối với tính năng phát trực tiếp. Sắp tới, chỉ những người dùng trưởng thành mới được phép thực hiện phát trực tiếp. Hiện tại, các TikToker có tối thiểu 1.000 người theo dõi trên 16 tuổi mới có thể phát trực tiếp, nhưng vào ngày 23.11, giới hạn độ tuổi đó sẽ lên đến 18.

TikTok đã không giải thích đầy đủ về sự thay đổi trong bài đăng blog của công ty, chỉ đơn giản mô tả sự thay đổi này như một phần mở rộng của các giới hạn về độ tuổi đã tồn tại trong ứng dụng trước đó, như giới hạn 18 tuổi trở lên trong phần có thể kiếm tiền.

Phát trực tiếp ngày càng trở thành một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của TikTok. Vào năm 2021, doanh thu phát trực tiếp chiếm khoảng 15% tổng doanh thu của TikTok, nhưng đã tăng trưởng nhanh gần gấp đôi so với hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến trong hai năm qua của công ty.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.