Theo GizChina, khoảng 86% doanh thu của TikTok đến từ Douyin (phiên bản tiếng Trung), 8% từ Mỹ và 2% từ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, YouTube của Google là ứng dụng không chơi game có doanh thu cao thứ 2 thế giới vào 10 khi vượt quá 94 triệu USD, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoảng 56% doanh thu của YouTube đến từ Mỹ và 11% từ Nhật Bản. Ứng dụng tiếp theo là Tinder, sau đó là Tencent Video và Disney+.
Về lượt tải xuống, TikTok vẫn chiếm vị trí đầu bảng. Chỉ riêng trong tháng 10, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc đã có tới 66 triệu lượt tải xuống, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Không bất ngờ khi hầu hết số lượt tải xuống đến từ Douyin, chiếm 12% trong tổng số lượt tải xuống. Ứng dụng vẫn ghi nhận lượt tải xuống khủng từ các quốc gia như Brazil, chiếm khoảng 10%, theo SensorTower.
WhatsApp là ứng dụng không chơi game được tải xuống nhiều thứ 2 trên thế giới trong tháng trước. Ứng dụng nhắn tin phổ biến này có tổng cộng 57 triệu lượt tải về, trong đó quốc gia có nhiều lượt cài đặt WhatsApp nhất là Ấn Độ với 30%. Xếp thứ 2 thuộc về Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi (trên 200 triệu dân), với khoảng 10%. Rõ ràng, WhatsApp phổ biến ở châu Phi cận Sahara.
Facebook, Instagram và Zoom ở các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạn 5 ứng dụng không chơi game hàng đầu có nhiều lượt cài đặt nhất trên toàn thế giới vào tháng 10.2020.
Bình luận (0)