Tour trải nghiệm làng hoa Chợ Lách, Bến Tre nằm trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội mua sắm Tết trực tuyến TP.HCM - Ấn tượng Thủ Thiêm", "HCMC Online Tết Festival - The Iconic Thu Thiem", từ ngày 25 – 28.1.
Sự kiện do UBND TP.HCM chỉ đạo UBND TP.Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM phối hợp cùng TikTok Việt Nam tổ chức. Mục đích là để các nhà sáng tạo nội dung quảng bá giúp nông dân sản phẩm đến người tiêu dùng trên nền tảng số, kích thích mua sắm và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.
Một ngày trải nghiệm làng hoa, vựa cây giống và nhà máy sản xuất trái cây sấy của các nhà sáng tạo nội dung trên MXH.
Trong chuyến đi, nhà sáng tạo nội dung được tham quan, lắng nghe chia sẻ của nông dân, lấy tự liệu để sản xuất những clip đăng lên TikTok, quảng bá giúp nông dân trước dịp tết sắp tới. Đặc biệt là phiên livestream bán hoa, nông sản tết trong khuôn khổ "Ngày hội mua sắm Tết trực tuyến TP.HCM - Ấn tuợng Thủ Thiêm".
Dịp này, bà con nông dân cũng được hướng dẫn đăng kí và sử dụng các tính năng thương mại điện tử như TikTok Shop. Thực hiện các phiên livestream kết hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung TikTok để giới thiệu và bán các loại hoa kiểng, cây kiểng của mình.
Chị Hồ Thị Mộng Thơ, chủ vườn ở H.Chợ Lách chia sẻ: "Lúc trước chúng tôi cũng có đăng cây lên MXH bán nhưng chưa hiệu quả, chủ yếu bán cho công trình, dự án. Từ khi chuyển sang bán trên TikTok thì đơn lẻ nhiều hơn, hiện mỗi ngày có thể bán được 100 đơn với hơn 300 cây".
Hoa kiểng không chỉ là nghề truyền thống mà còn là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Bến Tre. Công việc này tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần phát triển kinh - xã hội tại địa phương.
Hiện tại, người dân nơi đây đang bận rộn tập trung chăm sóc các chậu hoa, cây kiểng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến.
Theo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn H.Chợ Lách, năm nay sản lượng hoa kiểng ở đây ước khoảng 9 - 10 triệu sản phẩm, phục vụ nhu cầu của người dân.
Nhà sáng tạo nội dung Tun Phạm cho biết đây là lần đầu tiên anh xuống Bến Tre để quay clip giới thiệu về nông sản, cây cảnh hỗ trợ bà con nông dân. "Các sản phẩm ở đây thật sự rất chất lượng, người dân thì nhiệt tình và cởi mở. Hy vọng với sự lan tỏa trên mạng xã hội sẽ giúp mọi người có thêm khách hàng, tiếp cận với việc buôn bán online để quảng bá thêm về sản phẩm của mình".
Tương tự, nhà sáng tạo nội dung Phương Oanh cũng mong: "Các cô chú nông dân sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn, người tiêu dùng có thêm cơ hội mua sản phẩm tại vườn với giá tốt mà không cần qua trung gian".
Trong ngày, các nhà sáng tạo nội dung cũng được tham quan, tìm hiểu quy trình làm trái cây sấy của công ty Vinaxo (H.Gò Công Tây, Tiền Giang).
Anh Hoàng Mạnh Cường – Giám đốc kinh doanh công ty cho biết: "TikTok là nền tảng mạng xã hội thu hút nhiều người tham gia, dễ tiếp cận đến nhiều đối tượng, lứa tuổi. Trước đây chúng tôi chỉ tập trung cho thị trường xuất khẩu, người dân trong nước chưa biết nhiều về sản phẩm trái cây sấy nên rất cần sự lan tỏa trên MXH, giúp quảng bá sản phẩm.
Trước đó, TP.HCM cũng mời 100 KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 - 16.12.
Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Hoạt động này có thể được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.
Bình luận (0)