Tìm thêm thị trường cho quả vải tươi

01/07/2014 02:05 GMT+7

Tin từ Bộ Công thương ngày 30.6, do những ách tắc trong việc xuất khẩu vải tươi sang Trung Quốc, Bộ Công thương đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài xúc tiến các hoạt động để tìm kênh tiêu thụ sản phẩm này ở các nước khác.

Tin từ Bộ Công thương ngày 30.6, do những ách tắc trong việc xuất khẩu vải tươi sang Trung Quốc, Bộ Công thương đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài xúc tiến các hoạt động để tìm kênh tiêu thụ sản phẩm này ở các nước khác.

Tuần trước, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã tổ chức giới thiệu quả vải tươi và các sản phẩm được chế biến từ quả vải tại cuộc triển lãm “Tuần lễ các sản phẩm nông nghiệp”.

Bộ Công thương cũng đã yêu cầu Sở Công thương các tỉnh thành, các doanh nghiệp đầu mối trong nước vào cuộc. Tuần qua, sản lượng tiêu thụ quả vải tại 3 chợ đầu mối TP.HCM (chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn và chợ Thủ Đức) đã tăng gấp 2 lần, từ khoảng 700 tấn/ngày lên trên 1.300 tấn/ngày, trong đó chợ đầu mối Thủ Đức đã ký kết được hợp đồng thu mua quả vải trị giá 100 triệu đồng. Các hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Intimex, Vinatex, Ocean Mart, Big C, Lotte... cũng đã đưa quả vải vào bán tại chuỗi phân phối của hệ thống, đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn để kích thích tiêu dùng của người dân trong nước.

Bộ Công thương dự kiến năm 2014 tổng sản lượng vải thiều đạt khoảng 190 nghìn tấn, tăng 13,6% so với mùa vụ năm 2013. Tiêu thụ trong nước bình quân chiếm 60% và xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng (trong đó xuất sang Trung Quốc chiếm khoảng 80%).

M.Q

>> Xuất khoảng 20.000 tấn vải thiều sang Nhật Bản
>> Vải thiều ngon, giá rẻ ngập siêu thị
>> Tìm đầu ra cho vải thiều
>> Vải thiều Lục Ngạn tìm đường đi châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.