Cập nhật thông tin mới nhất: Sony đã chính thức phản hồi về việc có tham gia vào kế hoạch mang tính chất định nghĩa lại nền gaming toàn cầu. Theo như lời người đại diện thì có vẻ như hãng sẽ chấp nhận lời mời từ Microsoft.
"Chúng tôi sẽ rất vui nếu bất kỳ nhà sản xuất nào phát triển những game cross-platform (chơi online trên nhiều hệ máy)." Câu trả lời cho thấy rằng chúng ta chưa thể biết liệu Sony có muốn hợp tác cùng 2 hệ máy còn lại hay không, tuy nhiên, đây cũng là một phản hồi tích cực từ xứ hoa anh đào. Trong quá khứ, lần duy nhất người chơi PlayStation có thể kết nối với người chơi PC là Final Fantasy 11 phát hành trên hệ máy PS2 và PC vào năm 2002.
Ước mơ của hàng triệu của game thủ console có thành sự thật ? (Ảnh: Imgur)
Microsoft đã công bố một tính năng mới cho Xbox: chơi game trực tuyến liên mạng (cross-network play). Điều này đồng nghĩa với việc ước mơ của game thủ đã trở thành sự thật: người chơi thuộc các hệ máy khác nhau có thể cùng tham gia vào một trận đấu multiplayer. Hiện tại, đại diện của Microsoft cho biết rằng tính năng này thuộc sự quyết định của nhà phát triển trò chơi.
Rocket League - tựa game vốn tưởng độc quyền của PlayStation nhưng lại xuất hiện trên cả 3 hệ máy sẽ trở thành "chuột bạch" hỗ trợ chế độ này. Với tính năng mới, giờ đây người chơi PlayStation, vốn bị hạn chế bởi PlayStation Network, có thể tranh tài cùng các hảo thủ Xbox thuộc Xbox Live. Chưa kể điều này sẽ tiết kiệm một khoản kha khá khi mà bạn không cần bỏ quá nhiều tiền cho các phiên bản của một tựa game nếu như sở hữu từ 2 hệ máy trở lên.
Liệu có thực sự công bằng khi áp dụng chế độ này vào trò chơi ? (Ảnh: Imgur)
Sẽ có một cuộc cách mạng trong nền công nghiệp gaming nếu như Microsoft nhận được sự ủng hộ của các nhà phát triển, và quan trọng là "cái gật đầu" của Sony. Sony vẫn chưa có động thái gì về việc này, PlayStation 4 đang là console số 1 hiện tại, có thể ông lớn đến từ Nhật Bản không muốn sản phẩm của mình bị hòa trộn giữa cái chung và cái riêng. Việc chơi game đa nền tảng tạo ra một cuộc tranh luận "sôi sùng sục" về sự công bằng, chủ yếu là giữa người dùng console: PS4, Xbox One và người dùng PC.
Các game thủ trên hệ máy console cho rằng các game thủ PC có lợi thế về thiết bị: chuột và bàn phím, khi chơi game những thể loại như FPS có nhiều ưu thế tuyệt đối so với sử dụng controller. Vì vậy, việc đem lại sự cân bằng là một thách thức kĩ thuật lớn của nhà phát triển những game cross-network.
Bình luận (0)