Tin tặc đe dọa tiết lộ tài liệu nhạy cảm của các ngôi sao Hollywood

13/05/2020 14:46 GMT+7

Các hacker đã đột nhập vào máy chủ một công ty luật ở New York (Mỹ) vốn đang được nhiều ngôi sao điện ảnh của Hollywood và giới giải trí sử dụng, và tống tiền bằng các tài liệu pháp lý nhạy cảm trộm được.

Vụ rò rỉ dữ liệu này được xác nhận là diễn ra vào tuần trước và nạn nhân của chúng không ai khác là Grubman Shire Meiselas & Sacks - hãng luật đang được nhiều người nổi tiếng cộng tác. Nhóm tin tặc đe dọa sẽ tiết lộ các tài liệu pháp lý nhạy cảm mà chúng đã lấy được từ vụ xâm phạm.
Tổ chức đứng sau vụ đột nhập này được cho là đã đánh cắp khoảng 756 GB tài liệu pháp lý từ Grubman Shire Meiselas & Sacks và đe dọa sẽ tung nó lên mạng để đòi tiền chuộc. Tổ chức này tuyên bố đang giữ trong tay nhiều dữ liệu nhạy cảm của một số khách hàng hạng A của công ty, bao gồm tài tử điện ảnh Robert De Niro, ngôi sao ca nhạc Madonna và Mariah Carey, các rapper Drake và Nicki Minaj...
Theo đó, để gây áp lực cho công ty luật nhằm đòi tiền chuộc, chúng đã tung lên mạng một tài liệu pháp lý nằm trong hợp đồng du lịch của Madonna để chứng minh nguồn thông tin mà chúng đang nắm giữ. Trong một tuyên bố, phía công ty luật đã xác nhận rằng “hiện chúng tôi là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng. Chúng tôi đã thông báo cho khách hàng và nhân viên của mình, ngoài ra chúng tôi cũng đã thuê các chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực này để cùng giải quyết vấn đề”.
Được biết đến với cái tên Sodinokibi / REvil, tổ chức tội phạm này thường sử dụng các mã độc tống tiền (ransomware) để khóa máy tính của nạn nhân trước khi yêu cầu thanh toán để đòi tiền chuộc, sau khi được đáp ứng yêu cầu thì chúng mới cung cấp mã để mở khóa dữ liệu đã bị mã hóa trên máy tính. Tổ chức này cũng được cho là đã nhắm đến công ty thu đổi ngoại tệ Travelex có trụ sở tại Anh vào đầu năm nay, buộc nhân viên công ty này phải sử dụng giấy bút để nhập liệu thủ công các giao dịch của họ.
Theo Sky News, hiện Sodinokibi / REvil vẫn duy trì trang web liệt kê một loạt nạn nhân của các vụ tấn công chưa trả tiền chuộc và thống kê một số tài liệu mà nhóm này đánh cắp được. Lady Gaga, Bette Midler, Bruce Springsteen và Outkast cũng nằm trong số những khách hàng mà tin tặc cho rằng chúng đang sở hữu các tài liệu pháp lý liên quan tới các ngôi sao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.