Tin tặc liên tiếp tấn công vào ngành dịch vụ công cộng

09/09/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Dựa vào bản báo cáo vừa được công bố từ hãng bảo mật Trend Micro, giới công nghệ vừa nhận biết được một xu hướng tấn công mới của tin tặc đang nhắm vào các ngành phục vụ công cộng.

(TNO) Dựa vào bản báo cáo vừa được công bố từ hãng bảo mật Trend Micro, giới công nghệ vừa nhận biết được một xu hướng tấn công mới của tin tặc đang nhắm vào các ngành phục vụ công cộng.

Trong các tháng vừa qua, đã có liên tiếp nhiều vụ tấn công lớn của tin tặc - Ảnh: AFP
Theo trang Zawya, bản báo cáo cho biết vào tháng 5 vừa qua một lỗ hổng trên dịch vụ trực tuyến của Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã bị khai thác, khiến cho thông tin của hơn 100.000 công dân Mỹ bị rò rỉ. IRS cho biết vụ tấn công quy mô lớn này được thực hiện bởi một nhóm tội phạm chuyên nghiệp.

Sau đó, đến tháng 6 vừa qua Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ (OPM) cũng đã bị tin tặc xâm nhập, khiến thông tin cá nhân bao gồm dấu vân tay của hàng triệu lao động liên bang và các nhà thầu đã bị đánh cắp. Vụ xâm phạm dữ liệu này cũng đang là vụ tấn công bảo mật lớn nhất cho đến nay, khiến cho thông tin cá nhân của khoảng 21 triệu người trên thế giới bị rò rỉ.

Đến tháng 7, giới công nghệ đã phải "giật mình" trước việc một thanh niên 20 tuổi với biệt danh Lordfenix, sống tại Brazil đã tạo ra hơn 100 Trojan tấn công vào các hệ thống ngân hàng.  Đáng lưu ý, Lordfenix còn cung cấp phiên bản miễn phí của mã nguồn Trojan ngân hàng, giúp nhiều người có thể tự tạo mã độc để tấn công.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, các xu hướng tấn công nói trên được xem là một hình thức đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Có thể nói, đây là một dạng tấn công đe dọa các ngành phục vụ công cộng.

Raimund Genes, giám đốc công nghệ tại Trend Micro cho biết, chúng tôi nhận thấy có sự thay đổi ở các mối đe dọa khi mà tội phạm mạng ngày càng tinh vi và sáng tạo hơn, chúng mở rộng các phương thức tấn công hiện có và thực hiện bằng những cách thức mới, thậm chí là cung cấp cả mã nguồn mở của virus để dễ dàng phát tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.