Tin tặc rao bán 100 triệu tài khoản 'Facebook Nga'

07/06/2016 08:43 GMT+7

VKontakte - mạng xã hội tại Nga được mệnh danh là 'Facebook Nga', đang bị tin tặc rao bán số lượng cực lớn tài khoản người dùng. Ước tính, đang có khoảng 100 triệu tài khoản bị rao bán.

Theo Business Insider, việc rao bán số lượng lớn tài khoản của mạng xã hội VKontakte được tìm thấy trên trang LeakedSource (chợ đen của tin tặc), với giá trọn gói là 1 Bitcoin (tương đương 584 USD).
Tài khoản bị rao bán được cung cấp bao gồm: tên tài khoản, địa chỉ email, mật khẩu, thông tin cá nhân...
Trong một động thái mới nhất, quản trị mạng xã hội VKontakte tuyên bố máy chủ của họ vẫn an toàn và không hề bị tin tặc tấn công.
"Số lượng tài khoản đang bị rao bán đa số đều là tài khoản cũ được thu thập từ những kẻ lừa đảo trực tuyến từ năm 2012-2013. Nhiều tài khoản đã không còn hoạt động và mật khẩu đăng nhập hết hiệu lực", VKontakte cho biết.
Tuy nhiên, theo trang công nghệ ZDNet thì khi các chuyên gia của họ tiến hành đăng nhập thử một số tài khoản trong gói rao bán, vẫn có nhiều tài khoản sử dụng được.
Theo khuyến cáo từ các chuyên gia an ninh mạng, người dùng mạng xã hội VKontakte cần mau chóng thay đổi mật khẩu quản trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.