Tin tặc tự nhận thuộc IS dọa chiến tranh mạng với Mỹ, châu Âu

14/05/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Một nhóm tin tặc tự nhận đang phục vụ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video dọa tấn công mạng các nước phương Tây, tuyên bố sẵn sàng "chiến tranh điện tử" với Mỹ và châu Âu.

(TNO) Một nhóm tin tặc tự nhận đang phục vụ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video đe dọa tấn công mạng các nước phương Tây, tuyên bố sẵn sàng "chiến tranh điện tử" với Mỹ và châu Âu, trang tin International Business Times cho biết.

Tuyên bố của nhóm tin tặc tự xưng thuộc IS trên video - Ảnh chụp màn hình Youtube
Đoạn video dài ba phút có tựa đề "Thông điệp gửi nước Mỹ" của một nhóm tự xưng "Những hộ vệ trên internet của IS" đăng trên Youtube đang gây chú ý.
Trong đoạn video, một nhân vật trùm đầu nói tiếng Ả Rập có phụ đề tiếng Anh bên dưới, gửi lời đe dọa sẽ tiến hành "chiến tranh điện tử" với Mỹ và châu Âu, theo trang tin International Business Times (Mỹ).
Đài Russia Today (Nga) ngày 13.5 cũng cho biết nhóm tin tặc này tuyên bố đã đột nhập vào các trang web của lãnh đạo Mỹ và Úc. Mặc dù vậy, nhóm này không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về "thành tích" của mình.
Ngoài ra, trang International Business Times nhận định có nhiều điểm đáng ngờ quanh việc nhóm tin tặc này có liên quan đến IS hay không. 
Đầu tiên, đoạn video được quay với bối cảnh không giống những phòng ghi hình trước đây của IS, vốn rải rác ở Iraq và Syria. Tiếp nữa, thông thường IS tự xưng là Islamic States (Nhà nước Hồi giáo), trong khi phần phụ đề tiếng Anh này tự viết tắt tên mình là ISIS.
Nhóm IS có ba tên gọi thường được dùng là IS, ISIS và ISIL. Trong các video phát hành chính thức, họ hay tự xưng là IS (ISIS và ISIL là hai tên được dùng trước khi nhóm này tuyên bố thành lập "Nhà nước Hồi giáo"). International Business Times cho rằng rất có thể video này chỉ được một nhóm ủng hộ IS sản xuất thay vì là tuyên bố chính thức của tổ chức cực đoan này.
Tháng trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký sắc lệnh thành lập văn phòng chuyên phản ứng với các mối đe dọa từ internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.