Tin thế giới 12.2.2014

12/02/2014 03:00 GMT+7

Biệt kích Mỹ bắt nghi phạm khủng bố. Ngày 11.2, tờ The Washington Post tung đoạn phim chiếu cảnh biệt kích Mỹ bắt cóc nghi phạm đánh bom khủng bố Nazih Abdul-Hamed al-Ruqai trong 31 giây vào sáng sớm 5.10.2013.

Biệt kích Mỹ bắt nghi phạm khủng bố. Ngày 11.2, tờ The Washington Post tung đoạn phim chiếu cảnh biệt kích Mỹ bắt cóc nghi phạm đánh bom khủng bố Nazih Abdul-Hamed al-Ruqai trong 31 giây vào sáng sớm 5.10.2013. Đoạn phim, được quay từ một camera an ninh, thể hiện cảnh một toán biệt kích Mỹ bắt cóc Ruqai khi chiếc xe chở người này dừng lại trước một ngôi nhà ở thủ đô Tripoli của Libya. Ruqai bị cáo buộc tham gia những vụ đánh bom vào các đại sứ quán Mỹ ở Đông Phi vào năm 1998 khiến hơn 200 người thiệt mạng và đang chờ ra tòa ở New York.

Văn Khoa

Giao giấy tờ bằng thiết bị bay không người lái. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ngày 10.2 đã trình làng kế hoạch triển khai thiết bị không người lái kỹ thuật cao để hỗ trợ dịch vụ chuyển phát các giấy tờ nhà nước trong năm tới, kể cả giao bằng lái xe và chứng minh thư.

 Cận ảnh thiết bị điều khiển từ xa dùng để giao giấy tờ của UAE - Ảnh: Reuters
Cận ảnh thiết bị điều khiển từ xa dùng để giao giấy tờ của UAE - Ảnh: Reuters

Hoàng tử William nói tiếng Việt. Hoàng tử Anh William và cha mình là thái tử Charles mới đây đã cùng thực hiện một đoạn clip kêu gọi thế giới chấm dứt hoạt động buôn bán động vật hoang dã. Hai ông đã phát biểu bằng nhiều thứ tiếng gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Quan thoại, Ả Rập, Swahili và Việt Nam, với nội dung “Hãy đoàn kết vì động vật hoang dã”.

Sơn Duân

Tuyết lở ngoạn mục ở Ý. Dân làng Moso in Passiria ở vùng tự trị Trentino-Alto Adige thuộc Ý đã có một phen “hú vía” khi bị trận lở tuyết khổng lồ quét sượt qua ngày 6.2, theo trang tin Gentside. May mắn là dân làng đã được sơ tán trước đó vài phút nên không xảy ra thương vong. Hình ảnh do một người tình cờ quay được cho thấy “lưỡi tuyết” gần như liếm sạch mọi thứ trên đường nó đi qua, kể cả những cây thông cổ thụ cao lớn.

Lan Chi

 >> Tin thế giới 11.2.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.