Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 26.4.2019

26/04/2019 04:46 GMT+7

Tin tức về Khai thác quỹ đất ven sông; Giá điện tăng, điện mái nhà rộng đường phát triển; Thi cử không ổn định tạo điều kiện phát sinh gian lận … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.4.2019.

Khai thác quỹ đất ven sông: Là tài nguyên quý giá, nhưng quỹ đất vàng ven sông tại TP.HCM lâu nay bị bỏ hoang phí, không khai thác. Ở nhiều nơi bị các tổ chức, cá nhân lấn chiếm ra tận lòng sông. Vì thế, kế hoạch khai thác quỹ đất ven sông để phát triển kinh tế- xã hội của TP.HCM nhận được nhiều ủng hộ. (trang 2)
Giá điện tăng, điện mái nhà rộng đường phát triển: 7-8 năm trước để sản xuất 1kWp cần đầu tư khoảng 60-70 triệu đồng, nhưng hiện nay giá thành giảm mạnh, bình quân chỉ còn 20-21 triệu/kWp. Bình quân 1 kWp trên địa bàn TP phát khoảng 3-5 kWh điện/ngày. TP.HCM rất thuận lợi để đầu tư ĐMT, và loại năng lượng này dễ dàng hòa lưới. Cùng với đó, cơ chế mua bán điện cũng đã được tháo gỡ. Mục tiêu của EVNHCMC trong năm 2019 sẽ vận động khách hàng lắp đặt 50 - 80MW. (trang 6)
Thi cử không ổn định tạo điều kiện phát sinh gian lận: Việc giao vai trò chủ trì kỳ thi THPT quốc gia cho địa phương rất có vấn đề, đã được nhiều trường ĐH cảnh báo trước. Chỉ riêng khâu coi thi đã cho thấy sự buông lỏng của nhiều địa phương, tạo điều kiện cho nhiều tiêu cực ở các khâu khác như chấm thi sau đó. (trang 17)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.