Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.8) còn nêu giáo viên cần thay đổi ra sao để thích ứng với những quy định mới trong kiểm tra, đánh giá học sinh.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Xuân Thành cho biết: Thông tư 22 Bộ GD-ĐT mới ban hành có nhiều nội dung cơ bản là kế thừa Thông tư 26 ban hành năm 2020 và sẽ chỉ thực hiện theo tiến độ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Cụ thể sẽ áp dụng từ năm học 2021 - 2022 với riêng lớp 6; năm 2022 - 2023 với lớp 7, lớp 10; các lớp còn lại vẫn áp dụng Thông tư 26 hiện nay.
|
Những môn học vốn đánh giá bằng nhận xét thì nay tiếp tục duy trì và áp dụng hình thức đánh giá này ở những môn học, hoạt động mới trong chương trình.
Thông tư mà Bộ GD-ĐT mới ban hành cũng không còn phân loại học sinh theo 4 mức: giỏi, trung bình, yếu, kém như hiện nay. Thay vào đó, kết quả học tập của học sinh trong từng học kỳ và cả năm học được đánh giá theo một trong 4 mức: tốt, khá, đạt, chưa đạt.
Chi tiết về những thay đổi rất quan trọng trong đánh giá, xếp loại học sinh phổ thông, bắt đầu từ lớp 6 năm nay và những yêu cầu nào cho giáo viên sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.8).
Bình luận (0)