Tin tức giáo dục đặc biệt 26.1: Dịch Covid-19 thay đổi dạy, học ngoại ngữ ra sao?

0 Thanh Niên Online

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ là một nội dung trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.1.2022).

Qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.1), bạn đọc sẽ nhận ra những thay đổi trong việc dạy và học tiếng Anh nói riêng, ngoại ngữ nói chung sau khi xuất hiện dịch Covid-19.

Tin tức giáo dục đặc biệt 26.1: Dịch Covid-19 thay đổi dạy, học ngoại ngữ ra sao? - ảnh 1

Một số trung tâm ngoại ngữ đột ngột ngừng hoạt động trong đợt dịch Covid-19 vừa qua

đ.n

Dịch Covid-19 diễn ra trong 2 năm qua dẫn đến giãn cách xã hội kéo dài. Tất cả các lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có giáo dục. Các trung tâm ngoại ngữ thời gian vừa qua đã phải ngừng dạy học trực tiếp.

Từ đây, nhiều trung tâm đã đột ngột ngừng hoạt động mà không trả lại học phí khiến phụ huynh và học sinh hoang mang. Có trung tâm thậm chí còn nợ lương của giảng viên, nhân viên…

Sau thời gian đình trệ vì giãn cách xã hội do dịch Covid-19, đến nay TP. HCM đã cho phép các trung tâm ngoại ngữ hoạt động trở lại. Cụ thể từ 4.1.2022, UBND TP.HCM đã cho phép các trung tâm ngoại ngữ mở cửa dạy trực tiếp trở lại nhưng cho đến lúc này, hầu hết các trung tâm đều chưa thực hiện và đang lên kế hoạch dạy học trực tiếp sau tết. Tuy nhiên, cho dù có mở cửa trở lại, cách dạy và học ngoại ngữ đã không còn như trước.

Hướng giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh trong thời gian sắp tới ra sao? Các trung tâm xây dựng kế hoạch thế nào để sau tết hoạt động trở lại?... Tất cả những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.1).

Các địa phương lên kế hoạch dạy học trực tiếp trước 14.2

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Để lịch sử vào “môn tự chọn” có ổn không?

Để lịch sử vào “môn tự chọn” có ổn không?

Rất nhiều cử tri khi được tiếp xúc với các đại biểu quốc hội ứng cử tại địa phương mình đều đã nêu lên bức xúc của họ về câu chuyện “bỏ” hoặc “tự chọn” môn lịch sử trong chương trình phổ thông.