Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.12) còn nêu một cách học tiếng Anh mới: Học từ… môn toán; Đề xuất của các giáo viên với Bộ GD-ĐT nhằm giảm tải áp lực kiểm tra cho học sinh.
Học sinh lớp 9, 12 tại TP.HCM đã trở lại học trực tiếp từ 2 tuần nay |
đào ngọc thạch |
Chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh trở lại trường
Số học sinh lớp 9, 12 tại TP.HCM đến trường học trực tiếp cao hơn so với số khảo sát trước đây khiến các trường tự tin hơn trong lộ trình cho học sinh các khối khác trở lại trường sắp tới.
Cuối tuần này TP.HCM đã kết thúc 2 tuần thí điểm cho học sinh lớp 9, 12 trở lại trường học trực tiếp. Trong tuần tới, Sở GD-ĐT sẽ họp rút kinh nghiệm và báo cáo tham mưu với UBND TP về lộ trình tiếp theo từ ngày 3.1.2022 trở đi. Trong thời gian này, các quận, huyện báo cáo kết quả học tập trực tiếp tại cơ sở giáo dục trong 2 tuần thí điểm, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và đề xuất kiến nghị về lộ trình thực hiện dạy học trực tiếp trong giai đoạn tiếp theo.
Theo thông tin từ các phòng GD-ĐT, các trường THPT, số lượng học sinh đến trường khá cao, có nơi gần 100%; công tác phòng chống dịch bệnh ổn định… Đây là một trong những lý do khiến các địa phương chủ động lên kế hoạch cho học sinh trở lại học trực tiếp trong giai đoạn tới.
Đề xuất của các địa phương và nhà trường ra sao? Mở rộng dần hay cho toàn bộ học sinh các cấp trở lại trường? Tỷ lệ khảo sát phụ huynh học sinh các khối lớp khác ra sao?... Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Giáo viên luôn nhắc nhở học sinh thực hiện 5K khi trở lại trường |
đ.n.t |
Đề xuất giảm số lần kiểm tra cho học sinh
Do dịch Covid-19 kéo dài, đến nay học sinh nhiều địa phương mới quay trở lại học trực tiếp một phần và theo cấp độ dịch. Mặc dù Bộ GD-ĐT có hướng dẫn giảm tải chương trình và quy định những phần nội dung không đưa vào kiểm tra tuy nhiên theo nhiều giáo viên, do việc học trực tuyến kéo dài nên việc kiểm tra cũng gây ra áp lực lớn cho học sinh.
Thực tế này khiến nhiều thầy cô kiến nghị Bộ GD-ĐT cần điều chỉnh Thông tư 22 theo hướng giảm 50% số lần kiểm tra thường xuyên, định kỳ đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp với điểm số và bỏ quy định số lần kiểm tra trong mỗi học kỳ thay bằng số lần kiểm tra trong năm học.
Cụ thể về những kiến nghị này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Bình luận (0)