Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.11.2020

11/11/2020 22:02 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Báo Thanh Niên ngày mai 12.11.2020 ghi nhận và phản ảnh ý kiến xung quanh đề xuất lắp camera trong bếp ăn trường học để phụ huynh giám sát chất lượng bữa ăn học đường.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Báo Thanh Niên ngày 12.11.2020 còn cho thấy những hoạt động của học sinh THPT trong việc ứng dụng kiến thức đã học để tạo nên nhiều sản phẩm có giá trị thực tế. Nhiều hoạt động ngoại khóa ở trường đại học ngày càng thu hút sinh viên.

Nên lắp camera giám sát hay tạo niềm tin cho phụ huynh ?

Sau vụ việc phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (Q.9, TP.HCM) chất vấn về chất lượng bữa ăn học đường, UBND quận này đã yêu cầu trường lắp camera trong khu vực nhà bếp, nhà ăn để phụ huynh giám sát.
Yêu cầu này đang được ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Thị Bưởi lên kế hoạch thống nhất với phụ huynh để triển khai.
Rất nhiều trường học ở TP.HCM, đặc biệt là các trường tư thục lắp camera trong lớp học để phụ huynh theo dõi con hằng ngày, tránh tình trạng bạo lực học đường. Việc gắn camera ở bếp ăn hiện cũng được nhiều trường thực hiện nhưng chủ yếu để ban quản lý nhà trường và các công ty cung cấp suất ăn quản lý nhân viên, theo dõi quá trình chế biến, chia suất ăn cho học sinh. Còn việc để phụ huynh giám sát quá trình tiếp phẩm, chế biến, chia khẩu phần ăn… thì chưa có. Vì vậy Trường tiểu học Trần Thị Bưởi là một trong những trường đầu tiên sẽ thực hiện điều này theo chỉ đạo của UBND Q.9.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận xung quanh câu chuyện này. Bên cạnh các ý kiến đồng tình cũng có quan điểm cho rằng lắp camera ở bếp ăn để quản lý, giám sát là điều cần làm nhưng để phụ huynh giám sát thì liệu có cần thiết. Có ý kiến còn đặt vấn đề điều quan trọng là các nhà trường tạo niềm tin cho phụ huynh hơn là lệ thuộc vào camera.
Những quan điểm xoay quanh vấn đề này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.11).

Từ lý thuyết suông đến sản phẩm hữu dụng

Nhóm học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên (TP.HCM) mô phỏng lại quá trình làm ra sản phẩm của mình

Nguyễn Loan

Một bánh xà phòng rửa tay, một chiếc ghế cân bằng hay ngôi nhà mô hình sử dụng năng lượng từ quạt gió, chiếc robot nhỏ… là những sản phẩm hữu dụng do học sinh THPT làm ra dựa trên kiến thức được học ở trường.
Một nhóm học sinh áp dụng kiến thức từ môn hoá học, toán học, vật lý… để làm ra xà phòng thiên nhiên bắt mắt với nhiều màu sắc, kiểu dáng cùng nhiều mùi thơm khác nhau. Với sản phẩm này, nhóm đã có hơn trăm đơn hàng.
Một nhóm học sinh khác dựa trên những ứng dụng toán học, trong đó chủ yếu xác định trọng tâm của khối hộp không gian để tạo ra những chiếc ghế, bàn cân bằng. Chiếc ghế đơn giản, không có chân như thông thường mà được giữ chắc bởi các sợi dây và có khả năng chịu được trọng lực lớn.
Nhiều sản phẩm đặc biệt khác của học sinh được phóng viên ghi nhận trong bài viết về hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn đăng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. Trong nội dung này cũng có những chia sẻ của sinh viên về các hoạt động ngoại khóa hữu ích ở nhiều trường đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.