a xít béo
 /// Shutterstock

Ngừa bệnh mạn tính từ sữa

0
Dùng các sản phẩm sữa ít béo chứa phytosterol và a xít béo omega-3 góp phần giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch, ung thư đại trực tràng và ung thư bàng quang.
 /// Shutterstock

A xít béo omega-3 giảm hen suyễn ở trẻ

0
Các nhà khoa học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) phát hiện rằng chế độ ăn giàu a xít béo omega-3 giúp giảm các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em do ô nhiễm không khí trong nhà gây ra.
Cá hồi chứa Omega-3 giúp ngừa các bệnh mạn tính do lão hóa /// Shutterstock

Giảm sinh non nhờ a xít béo omega-3

0
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Cochrane Database of Systematic Reviews, phụ nữ mang thai nên tăng lượng a xít béo không bão hòa đa chuỗi dài omega-3 (LCPUFA) để giảm nguy cơ sinh non.
 /// Shutterstock

Ăn cá giảm nguy cơ sinh non

0
Ăn cá hoặc dùng các viên dầu cá bổ sung làm giảm nguy cơ sinh non ở thai phụ có hàm lượng a xít béo omega-3 thấp, theo nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san EbioMedicine.
Ăn thực phẩm giàu a xít béo omega-3 (cá béo, các loại hạt...) có tác dụng ngừa ung thư /// Shutterstock

Ức chế khối u ung thư bằng a xít béo omega-3

0
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Medicinal Chemistry cho thấy ăn thực phẩm giàu a xít béo omega-3 (cá béo, các loại hạt...) có tác dụng ngừa ung thư.
 /// Shutterstock

Tim khỏe nhờ ăn cá 2 lần/tuần

0
Ăn cá có hàm lượng cao a xít béo omega-3 2 lần/tuần có thể giúp giảm nguy cơ bị suy tim, bệnh tim mạch vành, ngừng tim và đột quỵ do thiếu máu cục bộ, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Vua đầu bếp Martin Yan (giữa) nghiên cứu tính năng đặc biệt của Ranee để biến tấu các món ăn độc đáo  /// Ngọc Diệu

Ranee nuôi dưỡng niềm đam mê

0
Với người đầu bếp, “chất liệu” để nuôi dưỡng tình yêu và lòng đam mê nghề chính là cảm hứng được khơi nguồn từ gia vị độc đáo, nguồn thực phẩm phong phú và nền văn hóa ẩm thực đặc trưng.